Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Gx. Ngọc Long, Hạt Bảo Nham, GP Vinh đón Phục Sinh

VRNs (24.04.2011) – Nghê An - Trong đêm vọng Phục sinh, Linh mục cùng giáo dân cũng đã dâng dâng lên Chúa Phục sinh những hi vọng cho đất nước, cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết sớm tĩnh thức trước những bế tắc của xã hội, và xin Chúa mở cữa tâm hồn của họ để họ biết Tôn trọng quyền Tôn Giáo và Quyền lợi chân chính của Tôn giáo.

Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết rộng lượng để giải phóng và đón nhận những anh chị em là tù nhân lương tâm ở Việt Nam hôm nay nay được sớm tự do, được phát huy trí tuệ và công sức nhằm góp phần lớn vào việc canh tân con người, xây dựng một đất nước Việt Nam dân chủ, tự do và cường thịnh hơn…..



Để giúp con cái mình sống đúng và sống tốt nội dung tuần Thánh và tinh thần Phục sinh Lm Jos Trần Văn Phúc, quản xứ Ngọc Long đã dành thời gian liên tục ngồi tòa giải tội trong 02 tháng trước đó và những ngày cận kề tuần thánh tuy công việc quá tải nhưng ngài đã nhiệt tâm giải tội cho bất cứ ai ở trong và ngoài giáo xứ chưa kịp xưng tội trong tuần Thánh, nhờ đó tinh thần sám hối và sống tâm tình Tuần Thánh của giáo xứ đã sốt mến và kết quả hơn.

Bên cạnh việc đảm bảo đúng những nghi thức phụng vụ được quy định trong giáo luật thì Cha Phúc cùng HĐMV Giáo xứ đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức Tuần Thánh và Phục sinh qua việc Ngắm nguyện, Chầu canh thức, Đi đàng Thánh giá trọng thể….qua đó lột tả và chuyển tải được nhiều ý nghĩa thiết thực về cuộc khổ nạn của Chúa, về tình yêu vô biên mà Thiên Chúa dành cho loài người trong Bí tích tình yêu ….những phần phụ nghi thức đó đã giúp hoán cải lòng người và nâng tâm hồn giáo dân đến gần, đến sát và đồng cảm với Thiên Chúa và với tha nhân hơn.

Trong lời nguyện cuối nghi thức đi đàng thánh giá trọng thể, Linh mục và giáo xứ cũng đã dâng lên Chúa những lời nguyện thiết thực về đời sống đạo của giáo xứ, những khó khăn trong mục vụ của Cha xứ và HĐMV GX, những mong muốn hoán cải tâm hồn, canh tân đời sống đạo cho giáo xứ và những anh chị em lương dân xung quanh mình…. Đặc biệt Linh mục quản xứ cũng đã dâng lên Đức Kitô – Đấng bị trên trên Thập giá những bất công, những khổ đau của nhiều người thiện chí đang dấn thân vì Công lý và Hòa bình, để canh tân con người, canh tân đất nước nhưng đang phải chịu cảnh tù đày, đang bị xét xử và mang lấy những án phạt bất công, oan trái….



Được biết giáo xứ Ngọc Long có có hơn 4500 nhân danh và được chia làm 8 giáo họ. nằm trên địa bàn của hai xã, xã Công Thành và xã Thịnh Thành của huyện Yên Thành.

Các buổi đi đàng Thánh giá và rước nến phục sinh trong tuần Thánh đã quy tụ hơn 3000 người trong đó có khá đông anh chị em lương dân tới tham dự.

Tuần Thánh và đêm vọng Phục sinh của giáo xứ Ngọc Long đã khép lại trong tinh thần hòa giải, yêu thương, tràn đầy hi vọng của niềm tin Phục sinh nhằm hướng tới việc canh tân con người, thăng tiến đời sống tâm linh, đổi mới tư tưởng theo thần Đức Kitô – Đấng đã chiến thắng tử thần, chiến thắng mọi sự gian tà của trần thế và khải hoàn trong vinh quang.

Anton Ngọc Long