Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Huế: Mừng tân Chân Phước Gioan Phaolô II

VRNs (29.04.2011) – Chiều hôm qua, song song với giờ tôn vinh Thiên Chúa vì hồng ân Gioan Phaolô II tổ chức tại Sài Gòn, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, 142 Nguyễn Huệ, thành phố Huế, cha bề trên Phêrô Nguyễn Quang Duy đã chủ tế thánh lễ và giảng thuyết vế Đức Gioan Phaolô II.



Cha Duy cho biết: “Tôi muốn chuẩn bị tâm hồn cho giáo dân hiệp lòng với biến cố trọng đại là tôn phong chân phước Gioan Phaolô II”. Cũng theo ngài, thường Dòng Chúa Cứu Thế Huế có lễ thường vào buổi sáng, nhưng ba ngày này có thêm giờ cầu nguyện và thánh lễ buổi chiều. Theo chương trình, hôm nay, 29/04/2011, cha Phaolô Ngô Văn Phi sẽ chia sẻ với cộng đoàn đặc biệt là giới trẻ về Đức Gioan Phaolô II, và ngày kế tiếp nữa, 30/04/2011, cha Đa Minh Phan Văn Dũng sẽ giảng thuyết về vị thánh giáo hoàng đương đại này.

Được biết, chiều tối thứ bảy và Chúa nhật tới đây, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà – Hà Nội cũng có chương trình tôn vinh Thiên Chúa về hồng ân Gioan Phaolô II này.

Riêng tại sài gòn, tối này cha Giuse Lê Quang Uy, đặc trách giới trẻ sẽ hướng dẫn cộng đoàn và giảng lễ. Theo ngài cho biết, buổi họp mặt tối nay còn có nhiều bạn trẻ khuyết tật đến từ thành phố Cần Thơ, Tây Đô của tổ quốc.

Xin mời anh chị em, nhất là các bạn trẻ đến tham dự ở một trong ba nơi thuộc ba miền Bắc – Trung – Nam để hiệp với Giáo hội cầu nguyện cho công lý và hoà bình trên quê hương đất nước Việt Nam chúng ta.

PV.VRNs