Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Mời tham dự Tam nhật mừng Tân Chân Phước Gioan Phaolô II

VRNs (24.04.2011) - Ngày 01/05/2011 tới đây, Giáo hội Công giáo sẽ tôn phong Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II lên bậc Chân Phước.



Đức tân Chân Phước Gioan Phaolô II là người đầu tiên sau 500 năm không phải người Ý đắc cử Giáo hoàng và là vị Giáo hoàng đầu tiên là công dân của một nước cộng sản. Đức tân Chân Phước Gioan Phaolô II đã gián tiếp làm chấm dứt chiến tranh lạnh, mà biểu tượng là bức tường Berlin sụp đổ, khi Ngài ủng hộ Công đoàn Đoàn kết tại Ba Lan, và các phong trào của công nhân ở nhiều nơi trên thế giới, nhất là tổ chức ngày cầu nguyện cho Hòa Bình thế giới chung với các vị lãnh đạo của các tôn giáo lớn. Ngài thiết lập ngày giới trẻ thế giới quy tụ hàng triệu giới trẻ khắp nơi về với Chúa và với nhau, luân phiên tổ chức tại nhiều quốc gia. Ngài đã công bố thông điệp Redemptorist Missio (Sứ vụ Đấng Cứu Thế), là nền tảng cho công cuộc truyền giáo và còn rất nhiều công trình lớn lao ghi đậm dấu ấn Gioan Phaolô II.

Hiệp chung với niềm vui của Hội thánh, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam cùng với tu viện Sài Gòn tổ chức Tam nhật tôn vinh Thiên Chúa về hồng ân Gioan Phaolô II, với nội dung cụ thể như sau:

Tam nhật bắt đầu lúc 18g00 các ngày 28, 29, và 30 tháng 04 năm 2011 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

- Ngày thứ nhất (thứ Năm 28/4): Gioan Phaolô II: Liên tôn giáo và Hòa bình, do linh mục Mátthêu Vũ Khởi Phụng, Bề trên DCCT Hà Nội hướng dẫn và giảng lễ.

- Ngày thứ hai (thứ Sáu 29/4): Gioan Phaolô II: Giới trẻ trong con tim mục tử, do linh mục Giuse Lê Quang Uy, đặc trách giới trẻ giáo xứ Đức Mẹ hằng Cứu Giúp hướng dẫn và giảng lễ.

- Ngày thứ ba (thứ Bảy 30/4): Gioan Phaolô II: Công cuộc truyền giáo, do linh mục Giuse Trần Sỹ Tín, nhà truyền giáo các sắc tộc Tây Nguyên hướng dẫn và giảng lễ.

- Ngày chính lễ (Chúa Nhật 1/5/2011): Tạ ơn hồng ân Gioan Phaolô II - Thánh lễ đồng tế lúc 18g30

Kính mời toàn thể anh chị em đến tham dự Tam nhật tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân Gioan Phaolô II.

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM