Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Úc: Cung cấp 245 suất học bổng để hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực

VRNs (26.04.2011) – Hà Nội – Chương trình Học bổng Phát triển Australia bắt đầu nhận hồ sơ trực tuyến



Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia và Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam bắt đầu nhận hồ sơ cho Học bổng Phát triển Australia trong khuôn khổ chương trình Học bổng Chính phủ Australia.

Đây là lần đầu tiên các ứng viên dự tuyển Học bổng Phát triển Australia (bao gồm cả Học bổng Lãnh đạo Australia) có thể nộp hồ sơ trực tuyến. Hồ sơ được đăng ký trên website www.asdiv.edu.vn đến ngày 31/5/2011. Kết quả tuyển chọn sẽ được công bố vào tháng 10/2011 và các khóa học bậc sau đại học sẽ bắt đầu từ đầu năm 2012.

Các ứng viên xuất sắc có tiềm năng lãnh đạo sẽ được trao Học bổng Lãnh đạo Australia, với một số khóa học bổ sung về năng lực lãnh đạo.

Năm nay sẽ có khoảng 245 suất học bổng để hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực – lĩnh vực quan trọng giúp Việt Nam trên con đường trở thành nước công nghiệp, cũng như giúp tăng cường các mối quan hệ tốt đẹp vốn có giữa hai nước Australia và Việt Nam.

Với trọng tâm là lĩnh vực phát triển, phù hợp với các định hướng ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, các học bổng sẽ hướng đến các học giả, công chức nhà nước và các đối tượng đang làm việc trong lĩnh vực phát triển nông thôn ở Việt Nam.

“Chính phủ Australia trân trọng đón nhận hồ sơ dự tuyển từ các nam nữ công dân năng động của Việt Nam, từ tất cả các tỉnh thành, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, từ đối tượng là người dân tộc thiểu số hay người khuyết tật”, Đại sứ Australia tại Việt Nam Allaster Cox chia sẻ.

Học bổng có giá trị tới 300.000 đô la Australia, sẽ bao gồm chi phí đi lại, học tập và sinh hoạt phí để theo học tại bất kỳ một trường đại học danh tiếng đẳng cấp quốc tế nào của Australia. Nét độc đáo của chương trình là việc cung cấp một khóa đào tạo tiếng Anh toàn thời gian kéo dài tới 10 tháng trước khóa học chính thức nếu cần thiết.

Ứng viên được trao học bổng cũng sẽ có cơ hội tham gia mạng lưới 4.000 cựu du học sinh Việt Nam đã từng du học theo các chương trình Học bổng Chính phủ của Australia. Đội ngũ cựu du học sinh này đang tiếp tục chuyển giao những kỹ năng và kinh nghiệm họ học được tại Australia cho các đồng nghiệp Việt Nam trong công việc hàng ngày.

“Tôi trở lại Việt Nam với nhiều kỷ niệm đẹp về Australia. Tôi đã ứng dụng những kiến thức mình đã học về hệ thống quản lý tài chính công của Australia vào công việc hàng ngày của mình. Học bổng này đã giúp tôi trở thành một trong những cán bộ là người dân tộc thiểu số đầu tiên làm việc trong lĩnh vực tài chính công”, Minh Ksor, người dân tộc Gia Rai nói. Chàng trai Việt 29 tuổi này hiện đang làm việc tại Sở Tài chính tỉnh Gia Rai sau khi tốt nghiệp khóa học Thạc sỹ tại Australia.

Mọi câu hỏi về chương trình có thể gửi đến địa chỉ e-mail info@asdiv.edu.vn, hoặc gọi đến đường dây nóng (04) 3938 7375 vào các ngày làm việc trong tuần từ 8:30 sáng 4:30 chiều.

Liên hệ báo chí: Mr. Paul Jenkins
Phone: (04)-3774 0128
e-mail: paul.jenkins@ausaid.gov.au