Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Ai đang trực tiếp điều hành đất nước?

VRNs (06.05.2011) – Cần Thơ – Nói theo sách thì đất nước Việt Nam do Chính phủ, và đứng đầu là thủ tướng, đang điều hành đất nước. Nhưng nói theo thực tế thì không phải vậy, mà đảng CSVN mới là người đang điều hành đất nước



Với khẩu hiệu: Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ thì người ta có cảm tưởng VN đang trong thời loạn xứ quân. Vì nếu không thì tại sao cả ba đối tượng: Đảng, Nhà nước, Nhân dân lại cùng có quyền cao nhất trên một thực thể?

Nói thì nói thế, chứ ai cũng biết, tất cả chỉ là “khẩu hiệu” để đánh lừa thiên hạ chứ ai lại không biết đảng nắm mọi sự, làm mọi sự.

Hôm thứ Ba, 03/05/2011, trên www.tuoitre.vn, với tựa đề: “Khuyến khích an táng theo hình thức hỏa táng”, bài báo đã viết như sau:

“Bộ Chính trị vừa có kết luận về việc tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức nhà nước. Theo đó, việc tổ chức lễ tang đối với cán bộ, công chức, viên chức phải đạt yêu cầu: văn minh, trang trọng, tiết kiệm…; thể hiện được sự trân trọng, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, cơ quan, đơn vị đối với người từ trần; hạn chế, từng bước loại bỏ những tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, phô trương, lãng phí…

Khuyến khích tổ chức an táng theo hình thức hỏa táng, điện táng, an táng tại quê hương. Bộ Chính trị đồng ý có bốn hình thức lễ tang: lễ quốc tang; lễ tang cấp nhà nước; lễ tang cấp cao; lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Lễ quốc tang được tổ chức đối với các đồng chí đang giữ chức vụ và thôi giữ các chức vụ tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội khi từ trần và đối với những cán bộ cấp cao có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, có uy tín lớn trong nước và quốc tế, khi từ trần, do Bộ Chính trị quyết định. Bộ Chính trị cũng đồng ý tổ chức lễ quốc tang trong trường hợp thiên tai, thảm họa đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn tính mạng, của cải của nhân dân. (V.V.THÀNH)”.

Đọc qua có cảm tưởng đảng CSVN có ý định tổ chức lễ tang từ thiện cho công chức, nên “Bộ Chính trị vừa có kết luận về việc tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức nhà nước”. Nhưng đọc kỷ lại thì không phải, vì Chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội … chết thì quốc dân phải lo, chứ không để một tổ chức từ thiện nào xen vào, do vậy Bộ chính trị đảng CSVN đã lấn từ quyền lãnh đạo sang điều hành. Từ quyền lãnh đạo trên các cá nhân đảng viên có ảnh hưởng trên quốc gia đến chuyện trực tiếp điều hành đất nước.

Không có chỗ nào trong tất cả Hiến pháp, bộ luật, luật, pháp lệnh cho phép đảng CSVN nói chung và Bộ chính trị nói riêng được quyền ra những quy định cụ thể để điều hành đất nước như việc tang lễ này cả. Thế mà họ vẫn làm.

Điều này cho thấy, đảng CSVN công khai cho mọi người biết, chứ không che giấu như trước đây, là đất nước này do họ điều hành, do họ làm chủ. Chính họ cắt đặt ai làm chủ tịch nước, ai làm thủ tướng, ai làm chủ tịch quốc hội chứ không phải nhân dân hay đại diện nào của nhân dân bầu ra cả.

Như vậy việc chi từ thuế dân ra 700 tỉ để tổ chức kỳ bầu cử sắp tới là một trò ăn cắp của dân nghèo. Vì không có cuộc bầu cử này, đảng CSVN cũng đặt ra các vị trí các con rối điều hành đất nước để cho họ tiện điều khiển, thậm chí để họ qua mặt, nhảy xổm lên đầu các con rối đó mà điều hành đất nước.

Việc bầu cử là một hành vi chính trị công dân. Nếu công dân biết rõ sự việc trá hình như thế mà vẫn làm theo thì công dân đã đồng loã với việc trao quyền lực vào tay quân cướp của chính mình. Những công dân xấu !

Đi bầu cử hay không là một chọn lựa của lương tâm trước mặt Chúa và dân tộc, là cách thể hiện đúng điều Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI nói với các Đức giám mục VN và đã được Thư Chung 2010 lấy lại: “Là một người Công giáo tốt phải là một công dân tốt”.

K. Thuyên