Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Bệnh viên công cũng cúng !

VRNs (03.05.2011) – Sài Gòn - Khoảng 11 giờ trưa ngày 1/5/2011, tôi có việc vào Bệnh viện Bình Dân (trên đường Điện Biên Phủ) để thăm người thân. Khi vào đến phòng Hồi sức cấp cứu 2 thì bỗng nhiên trông thấy một cảnh tượng kỳ lạ:

một mâm đồ cúng đang nghi ngút khói nhang được đặt trên một chiếc xe đựng vật dụng y tế. Trên đó gồm có 1 con gà luộc không đầu, 1 chén cơm và 1 dĩa trái cây,… Bên dưới có 1 cái nồi nhôm hình như dùng để đốt giấy vàng mã.

Nhiều người thăm nuôi xin vào thăm người thân nhưng bị một chị điều dưỡng dáng người hơi cao, có khuôn mặt dữ dằn quát nạt: “Giờ này không được vào thăm vì chúng tôi đang cúng!”. Nghe câu này những người thăm bệnh đành lui ra… Riêng tôi không thể tin vào mắt mình khi ngay trong bệnh viện nhà nước cộng sản vô thần lại có thể tổ chức cúng vái…

Tôi liền lấy điện thoại ghi lại hình ảnh này để độc giả cùng xem.