Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Chân phước Gioan Phaolô II là đại ân nhân của Giáo hội Việt Nam

VRNs (02.05.2011) – Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II là đại ân nhân của Giáo hội Việt Nam. Chính ngài đã tuyên phong 117 vị thánh tử đạo Việt Nam ngay lúc bối cảnh rất khó khăn của thế giới và của nhiều chống đối từ phía nhà cầm quyền Việt Nam.



Trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về Chân phước Gioan Phaolô II, cha giám tỉnh đã mời cha Giuse Maria lê Quốc Thăng, chánh xứ giáo xứ Phú Trung, đến đồng tế và giảng lễ. Cha Thăng là một người thao thức rất nhiều về Giáo hội trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.

Khởi đầu bài chia sẻ, cha Thăng nói: “Nhìn vào Chúa Kitô và chân phước Gioan Phaolô II, chúng ta thấy được những con người thấu cảm được nổi sợ hãi đã xẩy ra trong cuộc đời mình và bạn hữu. Trong kinh nghiệm đó, Chúa Yêsu bảo các môn đệ: “Đừng sợ”. Chân phước Gioan Phaolô II, trong bài giảng đầu tiên của sứ vụ giáo hoàng cũng đã mời gọi thế giới: “Đừng sợ!”

Kính mời anh chị em download về nghe phần công bố Tin Mừng của cha Phaolô Nguyễn Văn Công và phần chia sẻ của cha Giuse Maria lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung
Download