Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội tổ chức dâng hoa Kính Đức Mẹ

VRNs (31.05.2011) – Hà Nội – “Tháng Năm này mời gọi chúng ta nhớ và nói về Mẹ một cách đặc biệt. Vì tháng này là tháng của Mẹ. Mùa Phụng Vụ và tháng Năm này mời gọi chúng ta mở lòng đặc biệt đối với Đức Mẹ.”
Đức Gioan Phaolô II, 02 -5- 1979



Cứ mỗi dịp Tháng Hoa (tháng 5) về, các Ki-tô hữu quây quần về bên nhan mẹ để dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm, dâng Tràng chuỗi Mân Côi và tấm lòng con thảo lên Mẹ Thiên Chúa.

Giáo hội dâng hiến trọn một tháng để thực thi một việc sùng kính đặc biệt Đức Mẹ Maria. Hiệp cùng hội Thánh, tối thứ 6 ngày 27 tháng 5 tại nguyện đường Gierado – Giáo xứ Thái Hà Cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi dâng hoa Kính Đức Mẹ.

Đây như những lời cầu nguyện đẹp lòng Mẹ, thể hiện lòng mến yêu và sùng kính Mẹ của những người con thảo, đến với Mẹ, đến với tình yêu thương, đến với Thiên Chúa. Mẹ là máng thông ân cho nhân trần được tràn đầy ân sủng của Chúa. Dâng hoa kính Mẹ nhắc nhở mọi người tôn sùng Mẹ, biết chạy đến Mẹ mà cầu nguyện, để được Mẹ Maria an ủi, nâng đỡ, che chở, nhắc nhở mọi người chăm chỉ lần chuỗi Mân Côi – chuỗi hoa hồng, chuỗi nước mắt của Mẹ hàng ngày, để mỗi Ki-tô hữu được bổ sức trên đường lữ hành về quê trời.
Dâng hoa kính Đức Mẹ như một nét văn hóa tốt đẹp của người Công Giáo. Giữa biển thế gian ngập đầy tội lỗi, và hoang mang lo ngại những lời kinh, tiếng hát được dâng lên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ cả nhân loại sẽ mang lại cho mọi người một nguồn sống mới từ ân sủng của tình thương bao la Đức Mẹ dành cho đoàn con.
Dâng hoa kính Mẹ, dâng tràng chuỗi Mân Côi, dâng những lời nguyện sốt mến, những bài Thánh ca lên Mẹ, mỗi Ki-tô hữu đang cùng đồng công với Chúa Giê-su trong công cuộc cứu rỗi các linh hồn đang ở nơi Luyện ngục, vì qua Mẹ – Máng thông ơn Chúa các linh hồn đau đớn nơi luyện tội được Chúa tưới nhuần ơn cứu độ.

Những ai đã sống tuổi thiếu niên ở một giáo xứ có truyền thống dâng hoa lên Đức Mẹ trong tháng 5, hẳn sẽ không thể nào quên được bầu không khí linh thiêng đầy hân hoan của những ngày ấy. Và một em bé nào đã một lần được dâng hoa trong tháng 5, thì suốt đời mình, dù là một bà cụ thất học hay một nhân vật lẫy lừng khắp năm châu, người ấy cũng mãi trung thành với Đức Mẹ và xem Mẹ là vị không thể nào thiếu được trên con đường đi đến với Chúa Kitô.

Hãy đến với Mẹ, hãy chạy về bên Mẹ cậy trông vào Mẹ để chúng ta múc lấy nguồn ân sủng tình yêu cứu độ!

Giuse Trần Cương