Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Giáo xứ Hàng Bột – Giáo phận Hà Nội: Giới thiệu ơn gọi

VRNs (16.05.2011) – Hà Nội – Chúa nhật thứ IV Mùa Phục Sinh (15.05.2011) được Hội thánh chọn làm ngày cầu nguyện cho ơn gọi tu trì Công giáo, giáo xứ Hàng Bột – giáo phận Hà Nội đã tổ chức giới thiệu về một số Dòng tu đang hiện diện tại Việt Nam.

Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức vào dịp lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu, nhằm giới thiệu về tu phục, linh đạo và sứ mạng của một số Dòng tu đang hiện diện và phục vụ tại Việt Nam thông qua các diễn viên “nhí” của giáo xứ.

Hoạt động này giúp cho các gia đình cũng như các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ có cái nhìn tổng quan về các Dòng tu và đời sống tu trì, nhằm mời gọi giới trẻ ý thức về ơn gọi của mình và dấn thân cùng Giáo hội thực hiện sứ mạng.

Các cô cậu thiếu nhi trong trang phục của các tu sĩ với nến sáng trong tay và nét mặt vui mừng sẽ khuyến khích những vị đang tu hành thực thụ dấn thân mạnh mẽ hơn cho Chúa Kitô trong Hội thánh và thế giới, và cùng mời gọi các bạn trẻ can đảm, đại độ hiến mình phục vụ Chúa trong Giáo hội và thế giới.

Ngày Chúa Nhật này, nhiều giáo xứ ở nhiều giáo phận có tổ chức hoạt động này.

Sau đây là một số hình ảnh chụp tại nhà thờ Hàng Bột, Hà Nội:



Đoàn "tu sĩ" tiến vào nhà thờ



Các "tu sĩ" đang chuẩn bị bước lên để được giới thiệu



"Tu sĩ" dòng Xitô



"Tu sĩ" dòng thánh Phanxicô khó nghèo và dòng kín thánh Clara



"Nữ tu" dòng kín Cát Minh



"Nữ tu" Đa Minh



"Tu sĩ" dòng Tên (Chúa Yêsu)



"Nữ tu" Mến Thánh Giá Hà Nội



"Tu sĩ" Dòng Chúa Cứu Thế



"Tu sĩ" dòng thánh Lasan



"Nữ tu" dòng thánh Phaolô



Các "giáo sĩ triều": Hồng y, Giám mục, Linh mục