Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Gx. Nghi Lộc, Gp. Vinh rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ

VRNs (29.05.2011) – Nghệ An – Tháng Hoa kính Đức Mẹ đã bước vào những ngày cuối. Hợp lòng với đoàn con Mẹ khắp muôn nơi đang kết muôn hoa lòng thơm thảo dâng về Mẹ mến yêu, tối ngày 25 – 05 – 2011, Giáo xứ Nghi Lộc đã long trọng tổ chức cuộc rước cung nghinh và dâng hoa kính Mẹ Vô Nhiễm.



Cuộc rước được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu do sự cộng tác của hết mọi người trong giáo xứ, đặc biệt là bà con Giáo họ Nghi Nam (bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm). Tham dự cuộc rước, có sự hiện của Cha quản xứ Giuse Nguyễn Đăng Điền, quý Hội Đồng Mục Vụ xứ họ cùng đông đảo bà con trong giáo xứ, đặc biệt có nhiều anh chị em Nghi Lộc đang công tác xa quê cũng về hợp lời tung hô, cảm tạ Mẹ.

Cuộc rước rảo qua gần như các trục lộ chính thuộc địa bàn giáo xứ. Đây là dịp tốt và hiếm có nhằm nhắc nhở và khích lệ mọi gia đình, mọi thành viên trong giáo xứ hãy ưu tiên dành cho Mẹ một chỗ đứng đặc biệt trong đời sống đạo, đời sống xã hội, nhất là trong sứ vụ rao giảng Lời của Con Mẹ. Những khúc hát, lời kinh sốt sắng mà cộng đoàn Nghi Lộc cùng hợp xướng ngân vang là lời cảm tạ vì muôn hồng ân mà Mẹ Rất Thánh Vô Nhiễm đã thương ban cho cộng đoàn Nghi Lộc kể từ ngày mảnh đất này được khai sinh. Mẹ đã đồng hành, nâng đỡ bao thế hệ tiền nhân Nghi Lộc vượt qua bao sóng gió, thăng trầm của thời cuộc và những khó khăn trong đời sống tâm linh. Hôm nay, Mẹ vẫn dõi ánh mắt yêu thương và đưa tay che chở, hướng dẫn những người trẻ Nghi Lộc trên hành trình sống Đức Tin. Trong số những người trẻ ấy, có nhiều anh chị em Làng Nghi đã phải vất vả bươn chải khắp muôn phương vì miếng cơm, manh áo… Giữa những con sóng đời, họ vẫn hướng lòng về quê nhà trong đêm cung nghinh Mẹ, ước mong cùng cộng đoàn quê hương theo sát bước chân Mẹ trên mọi nẻo đường của cuộc sống hôm nay.

Những bó hoa tươi thơm mà bao em thơ cùng tiến dâng trước ngai tòa Mẹ gói trọn lòng thành của cộng đoàn Nghi Lộc, với tất cả hương lòng cảm mến, tri ân của đoàn con nhỏ luôn cần có Mẹ bên đời.





J.B. Nguyễn Trung Đô