Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Hình ảnh buổi ra mắt Ủy Ban Công lý và Hòa bình Việt Nam

VRNs (28.05.2011) – Sài Gòn – Chương trình buổi ra mắt Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày 27/05/2011 gồm có hai phần: buổi sáng là bài diễn văn khai mạc của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGM VN và ba bài thuyết trình của cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Trưởng Ban CL-HB Giáo phận Sài Gòn và Luật sư Giuse Lê Quốc Quân, thành viên Ban CL-HB Giáo phận Vinh.

Được biết buổi tọa đàm cũng có sự tham gia của bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày và chị Liên, vợ của blogger Anh Ba Sài Gòn. Hai anh này đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ trái pháp luật và cả hai đều là người không Công giáo. Khi đang tham dự giờ thuyết trình thì chị Liên nhận được điện thoại đe dọa của công an thành phố: nếu chị liên hệ với nhà thờ và đến tham dự buổi cầu nguyện tối Chúa Nhật 29/5/2011 tại nhà thờ Kỳ Đồng thì chồng chị sẽ gặp khó khăn đấy!

Buổi chiều là phần thảo luận nhóm và đúc kết. Các tham dự viên được chia làm 6 nhóm, mỗi nhóm thảo luận trong 60 phút cho hai câu hỏi do Ban tổ chức gợi ý. Sau cùng là giới thiệu các Trưởng ban CL-HB của 16/26 giáo phận tại Việt Nam.

Sau đây xin mời xem một số hình ảnh ghi nhận được trong buổi ra mắt Ủy ban Công lý và Hòa bình Việt Nam.



Ghi danh và nhận tài liệu



Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình Việt Nam



Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng thư ký Ủy ban CL-HB Việt Nam



Các tham dự viên



Các tham dự viên



Các tham dự viên



Câu hỏi thảo luận nhóm



Câu hỏi thảo luận nhóm



Câu hỏi thảo luận nhóm



Nhóm 1 thảo luận



Thảo luận theo nhóm



Nhóm 3 thảo luận



Nhóm 2



Bác sĩ Lan Hải, đại diện nhóm đúc kết thảo luận



Đại diện nhóm đúc kết thảo luận



Giây phút bế mạc


Hình ảnh: Bảo Khanh, VRNs