Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Lm Phạm Trung Thành - Giả như… (Lc 24, 13-25)

VRNs (08.06.2011) – Sài Gòn – “Họ đã nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh”



Câu chuyện hai người môn đệ trên đường Emmau để lại cho chúng ta một kinh nghiệm quí báu.

Giả như đêm ấy, hai người môn đệ cứ phớt lờ đi người khách lạ, mặc “ông ta” muốn đi đâu thì đi, chẳng nài ép vào nhà làm gì, thì làm sao gặp được Chúa.

Giả như đêm ấy, tránh phiền toái cho mình và người thân, hai môn đệ chia tay “ông ta” ngay tại cửa, thì làm sao gặp được Chúa.

Giả như đêm ấy, “ông khách lạ” lếch thếch chẳng đáng quan tâm, mời vào nhà làm gì cho thêm tốn kém, thì làm sao găp được Chúa.

Giả như đêm ấy, chẳng bận tâm về sự an toàn của người khác, chẳng lo toan về sức khỏe cần nghỉ ngơi của người khác, mời “ông ta” vào nhà làm gì, thì làm sao gặp được Chúa.

Giả như….

Tôi lo sợ lắm, có bao giờ mình nhẫn tâm hờ hững với anh em, với người nghèo, có bao giờ mình chẳng bận tâm về thân phận đau khổ của người khác, có bao giờ mình mặc kệ những người khốn khó, có bao giờ mình quay mặt đi với người bị bỏ rơi, bị áp bức,… Đúng lúc ấy Chúa hóa thân trong họ. Thì làm sao gặp được Chúa?