Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Lửa thiêng dâng Mẹ

VRNs (31.05.2011) – Tháng hoa là Tháng mà Giáo Hội đã giành riêng để kính Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa, là Mẹ của Hội Thánh tông truyền. Trong tháng Hoa mọi thành phần con Chiên của Giáo hội làm nhiều việc lành để Mừng kính và Tạ ơn Mẹ đã ban cho Con Cái Giáo Hội nhiều ơn lành. Khắp mọi nơi trong Thành phần Giáo Hội của con Chúa, nhiều Giáo Xứ, Giáo Họ đã làm nhiều việc lành để tỏ lòng biết ơn và thành kính Dâng Mẹ.



Trong niềm biết ơn và thành kính Dâng Mẹ, được sự đồng ý và sự dìu dắt của Cha Gioan Nguyễn Văn Hoan (quản xứ), Cha FX Lê Viết Hùng (cha quê hương) đoàn con cái Giáo Họ Diệu Ốc – thuộc Giáo Xứ Đức Lân đã long trọng tổ chức đêm Dâng Hoa Kính Mẹ bế mạc Tháng Hoa Tháng Đức Mẹ. Vào lúc 20h Cuộc cung nghinh Kiệu Mẹ và Tượng Trái tim Chúa Giê-Su được khởi hành đi một vòng quanh khu vực thuộc Giáo Họ (gồm xã Phúc Thành, xã Văn Thành) đoạn đường dài 1,5km để chứng tỏ sức mạnh, lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa là đấng duy nhất con tôn thờ. Trong cuộc rước có đầy đủ mọi thành phần con cái Giáo Họ tham gia từ Già tới Trẻ, Từ 2 Cha đến Giáo dân và có cả những bà con lương dân. Sau hơn 2 giờ đồng hồ thì Kiệu Mẹ và Trái Tim Chúa đã trở về với đoàn con để chứng tỏ rằng Chúa và mẹ luôn ở với mọi thành phần con cái Chúa.

Tiếp sau đó là nhiều tiết Mục dâng Hoa kính Mẹ bế mạc Tháng Hoa, và để mở màn cho đêm dâng hoa là Tiết Mục Hồi Trống của Chị em phụ Nữ trong Giáo Họ. Đây quả là một tiết mục đầy lòng nhiệt thành, đầy trang trọng và nhất là một lòng thành kính dâng Mẹ. Tiếp nối chương trình là nhiều tiết mục Dâng Hoa của đoàn con cái Giáo Họ Diệu Ốc. Mỗi tiết mục Văn Nghệ có những nét đặc sắc và độc đáo thu hút người xem đi từ những lời khen hay đến những lời tán dương qua đó đưa cõi lòng mỗi con Chiên về với Mẹ Maria.

Để kết thúc đêm Dâng Hoa kính Mẹ thì Cha Quản Xứ đại diện cho gần 1.300 con Chiên trong Giáo Họ và 3.500 tín hữu của Giáo Xứ Đức Lân dâng lời tạ ơn mẹ Maria. Qua phép lành của Thiên Chúa Cha đã ban bình an cho tất cả Anh Chị Em và toàn thể cộng đoàn tới tham dự đêm dâng Hoa kính Mẹ.

Sáng ngày hôm sau 31/5, Lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Êlizabet, cũng là lễ bổn mạng của chị em Phụ Nữ trong Giáo Họ đã được Lm. Fx Lê Viết Hùng chủ tế và đồng tế có Lm. Gioan Nguyễn Văn Hoan và Lm. Pet Nguyễn Văn Hà. Bài Phúc Âm của Thánh Gioan đã tường thuật cuộc thăm viếng của Mẹ Maria tới bà Thánh Êlizabet. Sau đó là những lời chia sẽ của Cha Quê hương đã nói lên tâm tình, lòng thương của Mẹ Maria đối với nhân loại.

Cuối cùng là lời cám ơn của Chị Em tới Quý Cha, Quý ân nhân, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh Lễ. Và lời cầu xin Chúc lành bình an của Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria chuyển cầu lên Thiên Chúa.

Sau đó là lời nhắn nhủ của Cha Pet Nguyễn Văn Hà tới chị em Phụ Nữ trong Giáo Họhãy học tập và noi gương các nhân đức của Mẹ là phải hết lòng yêu mến những người anh em xung quanh, hết lòng với tha nhân.

Chương trình Tháng Hoa Kính Mẹ đã khép lại và mở đầu Tháng Trái Tim Chúa nhắc nhở mỗi người tín hữu một lòng cậy trông vào Chúa và một niềm phó thác vào Mẹ Maria.

Antôn-Fx Davidmanh