Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Nhờ Thần Khí, Người đã được phục sinh

VRNs (29.05.2011) – Sài Gòn – Thân xác Đức Kitô đã bị giết chết, nhưng nhờ Thần Khí, Người đã được phục sinh (1P.3, 15 – 18)



Chính biến cố Thần Khí làm phục sinh thân xác của Đức Kitô đã bị giết chết mà sự sống và tiêu chuẩn sống của người theo Chúa đảo ngược hẳn với thế gian này, Không thể giống thế gian này.

“anh em hãy sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn anh em về niềm hy vọng của anh em”. Chúa đã phục sinh, niềm hy vọng của chúng ta nơi Chúa, đừng sợ hãi, hãy luôn sẵn sàng, dẫu nói họ không hiểu hay không muốn hiểu, niềm hy vọng hữu lý và không gì có thể dập tắt.

“hãy giữ lương tâm ngay thẳng, khiến những kẻ phỉ báng anh em vì anh em ăn ở ngay thẳng trong Đức Kitô, thì chính họ phải xấu hổ vì những điều họ vu khống”. Thế gian độc ác và đanh đá không thể làm chúng ta thay đổi cách sống, những kẻ phỉ báng, những kẻ vu khống chúng ta, họ sẽ phải thẹn thùng xấu hổ, bất kể họ là ai, giữ những vị trí nào, mặc kệ họ, chúng ta vẫn giữ lương tâm ngay thẳng, không cúi mình hèn hạ, không thỏa hiệp với thế gian.

“thà chịu khổ vì làm việc lành, … còn hơn làm điều ác”, hãy kiên trì chịu đựng, vì Chúa đã phục sinh, niềm hy vọng của chúng ta bất diệt.

Chúng tôi sẵn sàng trả lời cho những ai chất vấn về niềm hy vọng của chúng tôi.

Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, dcct.