Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Sự thật trong Internet: Sự kiện Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45

VRNs (18.05.2011) – Sài Gòn – Sự thật trong Internet là chủ đề của Sự kiện Ngày truyền thông Công giáo lần thứ 45 do Truyền thông Chúa Cứu Thế và giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn cùng tổ chức từ ngày 02 đến 04 tháng 06 năm 2011, tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.



Sự kiện ngày Truyền thông Công giáo thế giới được tổ chức dưới dạng hội thảo và giao lưu giữa những người làm truyền thông Công giáo và những người yêu thích và thao thức về truyền thông. Nội dung cụ thể bao gồm:

- Ngày thứ nhất: Chủ đề: “Sự thật, Việc Loan báo và Cuộc sống thực trong thời đại kỹ thuật số”. Phần đề dẫn dựa trên Sứ điệp Ngày truyền thông Công giáo thế giới của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI, và sau đó sẽ là thảo luận nhóm nhỏ và trao đổi chung.

- Ngày thứ hai: Chủ đề: “Hội thảo blogger”. Phần đề dẫn sẽ do 5 blogger đang có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động truyền thông theo năm tiểu mục sau đây:

o Blogger: Trang nhật ký cá nhân
o Blogger: Sứ mạng của Hội thánh
o Blogger: Trách nhiệm công dân
o Blogger: Điều báo chí không nói, tôi nói !
o Blogger: Thủ thuật blog

- Ngày thứ ba: Thánh lễ tạ ơn, mừng Ngày truyền thông Công giáo lần thứ 45 sẽ do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế và chia sẻ trong thánh lễ. Cuối lễ sẽ có thắp nến cầu nguyện cho những người làm truyền thông và sứ mạng truyền thông của Giáo hội.

Chương trình của cả ba ngày đều bắt đầu lúc 18:15 chiều.

Vì số chổ ngồi có giới hạn, nên Ban tổ chức xin quý vị nào muốn tham dự sự kiện Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45 này vui long ghi danh trước:

- Ghi danh trực tiếp: Tại văn phòng Hội đồng mục vụ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

- Ghi danh online: Gởi email về một trong các địa chỉ sau đây:
chuacuuthe@gmail.com,
chuacuuthemedia@gmail.com,
vietremi@gmail.com.

- Nội dung ghi danh: Tên thánh (nếu là người Công giáo), họ và tên, email hoặc số điện thoai để liên lạc khi cần.

BAN TỔ CHỨC SỰ KIỆN