Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

TGP Washington thành lập chủng viện mang tên chân phước Gioan Phaolô II

VRNs (04.05.2011) – Zenit.org – Theo bản tin Zenit phổ biến ngày 02/05/2011, Tổng giáo phận Washington sẽ mở một Chủng viện mạng tên Gioan Phaolô II, người vừa được tôn phong chân phước hôm Chúa nhật 01/05 vừa qua



Theo Đức Hồng Y Donald Wuerl, Chủng viện sẽ được làm phép ngày 22/10 tới đây, nhằm ngày tôn kính chân phước Gioan Phaolô II. Đức hồng y Wuerl nói: “Đức Gioan Phaolô II có một vai trò khuôn mẫu đặc biệt cho nhiều người. Ngài là một linh mục, giám mục và giáo hoàng ngoại thường”.

“Trong một phần tư thế kỷ, Ngài đã đi nhiều nơi rất xa, gặp gỡ nhiều người. Ngài khuyến khích họ: “Đừng sợ ! Hãy đặt niềm tin vào Thiên Chúa và hãy mở lòng mình ra cho Đức Kitô”. Đức hồng y nói tiếp: “Những lời đó truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đến với ơn gọi”.

Chủng viện sẽ bắt đầu chương trình đào tạo mới với 30 chủng sinh từ tháng 8 này.

Đức hồng y Wuerl nói: “Chủng viện mới của Tổng giáo phận sẽ quy tụ các chủng sinh, những người được gợi hứng bởi tinh thần tân Phúc âm hoá. Họ sẽ được đào tạo tại chủng viện một phần và một phần tại các cộng đoàn Công giáo địa phương thuộc TGP Washington.

Các chủng sinh sẽ nghiên cứu thần học tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ và cũng được đào tào tu đức cho sứ vụ linh mục tại chủng viện.

Giám đốc chủng viện là đức ông Robert Panke, và phó của ngài là Cha Carter Griffin, Cha William Gurnee làm giám học và Cha Scott Woods làm linh hướng. Ngoài ra còn có Cha Robert Walsh, trợ lý giám đốc ơn gọi linh mục,và Cha Mario Dorsonville, trợ lý cha linh hướng.

Hiện chủng viện đang trong giai đoạn tái tạo, nhà nguyện dân kính Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội trong chủng viện đã hoàn thành.

TGP Washington có 67 chủng sinh đang được đào tạo để trở thành linh mục.

Thuỵ Minh, VRNs