Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Thư giao lưu từ Pháp

VRNs (14.05.2011) – Xin giới thiệu với quý độc giả lá thư của một sinh viên đang du học tại Pháp ưu tư về những vấn đề của xã hội và Hội thánh Công giáo Việt Nam, đặc biệt là nạn đói đang xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa của Việt Nam.



Con chào các Cha Dòng Chúa Cứu Thế,

Nguyện xin ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn tràn đầy trong ngôi nhà Cứu Thế và ban bình an xuống cho tất cả các Cha cũng như các thành viên trong nhà Dòng ta.

Con là một con chiên trẻ do hoàn cảnh con đang phải học tập xa nhà. Trước đây thời kì học đại học ở Hà Nội, ngôi nhà Thái Hà luôn là ngôi nhà cuối tuần con tới cầu nguyện, và khi đi xa con vẫn không ngừng hướng về Thái Hà cũng như các Cha Dòng Cứu Thế bằng cách này hay cách khác… Đặc biệt trong các “biến cố” Thái Hà con đã luôn sát cánh và “ẩn mình” cầu nguyện bằng nhiều cách khác nhau để Thái Hà luôn vững bước trong sự sáng Thiên Chúa…

Thực ra do công việc học tập nghiên cứu con cũng không có thời gian mấy, cũng như hiện tại cuộc sống nghiên cứu con cũng không có điều kiện nhiều về vật chất để có thể giúp một cái gì đó nó thực tế hơn cho công việc nhà Chúa của nhà Dòng như các hoạt động giúp người nghèo của các bạn sinh viên mà con vẫn theo dõi qua mạng… hoặc ít nhất có thể cùng tham gia với các bạn… Con thật tiếc vì không làm được mấy điều đó.

Nhưng thú thật hôm nay lại một lần nữa lương tâm con lại mách bảo phải viết thư này tới nhà Dòng (vì con không biết viết cho ai hết, cá nhân thì con lại không làm được), sở dĩ con nói lại phải viết vì trước kia nhiều sự kiện như động đất ở Nhật… con cũng viết thư mong nhà Dòng Chúa Cứu Thế cầu nguyện hiệp thông với những người Nhật Bản… và thêm lời cầu nguyện cùng nhà Dòng. Nay con lại viết thư này trước hết mong nhà Dòng hãy hiệp thông cầu nguyện hơn nữa cho những người dân Thanh Hóa đang phải kêu đói và mong chờ vào sự trợ cấp vô vọng của nhà nước hiện tại. Đọc bài báo lề phải này mà con không cầm được nước mắt nên viết thư này mong các Cha nhà Hà Nội phát động phong trào sẻ chia cùng những người đang kêu đói, những người đang cần sự trợ giúp của chính chúng ta.

Đẹp biết bao nếu anh em sinh viên Hà Nội trực tiếp đến các vùng đang kêu đói của Thanh Hóa để sẻ chia với họ cái đói lúc này. Con gửi link này để các Cha cảm thông và thấu hiểu nhiều hơn nỗi khổ của họ http://sgtt.vn/Thoi-su/144339/Thanh-Hoa-thieu-doi-tu-mien-xuoi-len-mien-nguoc.html .

Một lần nữa con xin cảm ơn các Cha nhiều và Chúc các Cha làm được nhiều điều tốt hơn nữa cho những người bần cùng trong xã hội ngày nay. Cho con gửi lời cảm phục tới các anh, chị, các em sinh viên đang hoạt động trong nhà Thái Hà Hà Nội.

Chào Thân ái

NGUYEN Van Tuong
ESC 2 – Appartement 0127
127 Route de st leu
93800 EPINAY
Portable : 06 89 27 74 72