Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Khai mạc khóa Kỹ năng truyền thông Công giáo tại Thái Hà

VRNs (14.06.2011) – Hà Nôi – Sáng 13/06/2011, tại Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, có sự tham gia có hơn 50 tham dự viên khai giảng khóa Kỹ năng truyền thông Công giáo được tổ chức trong năm ngày từ 13 đến 17/06 năm 2011.

Linh mục Bề trên tu viện Mátthêu Vũ Khởi Phụng, CSsR phát biểu khai mạc. Ngài cho biết, Truyền thông là một công cụ tốt nhất để phục vụ con người và xã hội thăng tiến trong thời đại ngày nay. Truyền thông Công giáo sẽ đóng góp được phần nào đó trong công cuộc này chính là nhờ sự dấn thân và đóng góp của mỗi tham dự viên đang có mặt trong khóa học này.

Được biết, linh mục Bề trên Vũ Khởi Phụng đang là Trưởng ban Truyền thông của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, thường trực Truyền Thông Chúa Cứu Thế là giảng viên chính của khóa học.



Cha Thanh đang trình bày đề tài đầu tiên

Cùng hiện diện trong ngày khai mạc còn có linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng, cha xứ Thái Hà, linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, chánh văn phòng tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam trong ngày khai mạc.



Từ trái sang: cha Phượng, cha Thoại và luật sư Quân

Khóa kỹ năng truyền thông này được sự quan tâm của nhiều thành phần dân Chúa, đại diện cộng đoàn Doanh Trí Công Giáo, có luật sư Lê Quốc Quân, có các Blogger nổi tiếng cũng đến dự, trong đó có ông Bùi Thanh Hiếu – Blogger Người Buôn Gió. Riêng Người Buôn Gió cũng chia sẻ một chút kinh nghiệm của chuyến đi Sài Gòn vừa qua theo lời mời của Truyền thông Chúa Cứu Thế, nhưng lại phải làm việc với công an chứ không được tham dự hội thảo



Blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu chia sẻ với tham dự viên Khóa Kỹ năng truyền thông Công giáo

Theo ban Truyền Thông Chúa Cứu Thế, đây là Khóa Kỹ năng Truyền thông Công giáo trực tiếp thứ 3, sau các khóa học tại Sài Gòn tháng 7 năm 2010, tiếp đến được diễn ra tại Giáo phận Kontum vào tháng 3 năm 2011.

Ban tổ chức cũng cho biết tham gia hướng dẫn khóa này, ngoài giảng viên chính còn có sự tham gia của các linh mục tại chỗ và từ Nam ra, có các giảng viên đại học ở Sài Gòn và luật sư đang làm việc tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, các tham dự viên tham gia khóa học lần này tại Thái Hà đến từ khắp các tỉnh thành trong 10 giáo phận miền Bắc. Họ là những sinh viên, học sinh, hưu trí, tu sĩ…



Các tham dự viên thảo luận theo nhóm nhỏ



Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm

Cũng xin được nhắc lại, hiệu quả của Truyền thông Công giáo đã phát huy sức mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt qua biến cố Thái Hà – Tòa Khâm Sứ năm 2008. Chính nhờ sức mạnh của mạng Truyền thông Công giáo mà nhiều sự thật được trình bày cách sáng tỏ, minh bạch, đủ sức làm cho những vu cáo, dàn dựng giả dối bị phơi bầy.