Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Lm. TNLT. Nguyễn Văn Lý: Tối hậu thư tổng hợp chung cục

VRNs (24.06.2011) – Thừa Thiên Huế – Từ nhà hưu dưỡng, Nhà chung tổng giáo phận Huế, sáng sớm ngày 24/06/2011, cha Tađêô Nguyên Văn Lý vừa phổ biến Tối hậu thư tổng hợp chung cục gởi đến Bộ chính trị, đảng CSVN và toàn dân (tối hậu thư).



Mở đầu thư, cha Lý viết: “Ngày 21-12-2010 chúng tôi gồm 14 công dân (sau đó đã có hàng ngàn người Việt cùng ký tên) đã gửi đến Ông Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội Đơn Tố Cáo và Yêu Cầu Truy Tố 11 Bộ Chính Trị (BCT) Ban Chấp hành Trung Ương ĐCSVN (1930-2011) 2 tội Bán Nước và Phản quốc với những bằng chứng xác thực không thể chối cãi phản bác. Ngày 30-1 và 26-5-2011, chúng tôi đã yêu cầu Ông Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao trả lời dứt khoát với công luận Quốc Dân và Quốc Tế (QT) về các Tội đồ Dân tộc ấy và biện pháp khắc phục. Ngày 5-6-2011, chúng tôi đã gửi đến BCT khóa 11 Lời Mời Gọi Tối khẩn lần 36 Hiệp thông Ăn chay Tha thiết Cầu nguyện cho Toàn Dân trong giờ phút Tổ quốc đại chí nguy, biết Đồng Tâm Hiệp Lực Chống Giặc Tàu hiệu quả, như một TỐI HẬU THƯ lần thứ nhất. Với 4 lần tố cáo đặc biệt nghiêm trọng nêu trên, thêm 5 Lời Kết Tội công khai qua 5 Lời SOS Cấp Báo Thậm Chí Nguy lần 37, 38, 39, 40 & 41 các ngày 13, 15, 17, 19 & 22-6-2011, tổng cộng 9 lần, tất cả các cấp thẩm quyền đều im lặng, cũng không ai qui kết chúng tôi là vu khống, chứng tỏ những ai có trách nhiệm liên quan đã thừa nhận các Lời Kết Tội nêu trên đều hoàn toàn xác thực”.

Như vậy, nếu kể luôn Tối hậu thư, trong vòng 6 tháng qua, cha Lý đã đưa ra 10 lời kêu gọi và chất vấn. Trong Tối hậu thư, cha Lý kêu gọi những nhà lãnh đạo thuộc Bộ chính trị hãy hành động như những con dân nước Việt. Theo cha 4 việc làm sau đây sẽ chứng mình các vị lãnh đạo này còn là người Việt, còn nếu không thì xem như chất Việt nơi các vị này không còn.

“Tuy các Ông đa số là vô thần, chúng tôi vẫn thành tâm kính mời các Ông sám hối và hiệp thông với Toàn Dân luôn cầu nguyện cho Tổ quốc – Dân tộc sớm thật sự được độc lập, nhất tâm, đạo đức, an lành, văn minh, thịnh vượng, thăng tiến và hòa bình”.

“Thả ngay các Con Dân Việt vì yêu Nước mà bị các Ông đang bỏ tù, chụp cho họ đủ mọi thứ tội chỉ có ở VN và một số Nước -mới nghe qua tội danh đã thấy sặc mùi độc tài rồi- như: Tuyên truyền chống Nhà nước, Lợi dụng Dân chủ, Phá hoại Chính sách đoàn kết, Âm mưu lật đổ chính quyền… dù chỉ vì viết mấy chữ HS.TS.VN… do muốn công khai xác nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam… + Ngừng đàn áp, canh gác, bắt bớ và truy tố thêm những Con Dân Việt yêu Nước khác. + Tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Dân biểu tình phản đối TC gian ác xâm lược và xác nhận chủ quyền của Dân tộc trên Tổ quốc mình…”

“Nộp đơn kiện TC ra LHQ ngay, đồng thời đưa tất cả các lực lượng hải-lục-không quân mạnh đủ để bảo vệ quần đảo Trường Sa và vùng Biển Đông đang bị TC uy hiếp, sao cho công luận Quốc Dân và QT thấy rõ là VN đang quyết tâm bảo vệ hữu hiệu chủ quyền lãnh thổ – lãnh hải của VN”.

“Công bố cho công luận Quốc Dân và QT biết tất cả các tài liệu TC đã xảo quyệt cướp đoạt lãnh thổ – lãnh hải VN từ năm 1954 thế nào ? Riêng việc ngày 4-9-1958, TC tuyên bố 2 quần đảo Hoàng Sa (hơn 20 đảo) và Trường Sa (hơn 100 đảo) là của TC, rồi chỉ 10 ngày sau, ngày 14-9-1958, Ông Phạm Văn Đồng, theo lệnh của Ông Hồ Chí Minh, đã ký văn thư xin tôn trọng bản Tuyên bố “ăn cướp” của TC, thì VN có quyền bác bỏ tính hợp pháp của văn thư này. Thời điểm ấy, Chính quyền hợp hiến hợp pháp Việt Nam Cộng Hòa đang quản lý 2 quần đảo đó, cả thế giới văn minh đều biết. Hiệp định Paris 27-1-1973 thừa nhận điều này khi xác nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa. Năm 1974, TC đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, rồi năm 1988, TC đánh chiếm hơn 10 đảo, Đài Loan cũng theo hơi lấn chiếm thêm 10 đảo khác, thuộc quần đảo Trường Sa, là hành động xâm lược bằng vũ lực, VN phải nhờ Tòa án Biển LHQ đòi lại…”.

Từ 1975 đến nay, chưa lúc nào xảy ra sự bất đồng giữa dân chúng và các nhà lãnh đạo thuộc đảng CSVN, mà dân chúng lại có cơ hội biểu tỏ rõ ràng như hiện nay.

Kết quả này có được nhờ một phần đóng góp rất lớn của mạng lưới thông tin toàn cầu Internet.

PV.VRNs