Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Nhớ nhé ! yêu Hoàng Sa và Trường Sa là phản động

VRNs (03.06.2011) – Hà Nội – Cả dân tộc đang đau đáu nỗi lắng lo cho hiện tình đất nước trước bá quyền cộng sản Trung Quốc ngày đêm lăm le, xâm chiếm bờ cõi, biên hải của Việt Nam thì ở nơi cuối Tổ quốc có một phiên tòa được dựng lên để xử những người đã lên tiếng đòi chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.



Trong vụ án xử 7 người tại Bến Tre bị nhà nước CHXHCN Việt Nam cáo buộc theo điều 79 Bộ Luật Hình Sự chỉ được kéo dài vỏn vẹn trong có một ngày vào 30/05/2011 vừa qua. Các ông bà Dương Kim Khải, Trần Thị Thúy, Nguyễn Thành Tâm, Phạm Văn Thông, Nguyễn Chí Thành, Cao Văn Tỉnh và Phạm Ngọc Hoa, trong có ba đảng viên Việt Tân, bị quy án tổng cộng 32 năm tù giam và 28 năm quản chế tại địa phương.

Theo như bản cáo trạng có đề cập đến những bị can thì họ đã ‘tàng trữ và phát tán các tài liệu có ghi chữ TS-HS-VN’ là những chữ viết tắt của Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam mà viện kiểm soát đã cáo buộc họ phạm tội chống nhà nước và phản động.

Để hiểu rõ hơn tại sao viện kiểm sát lại cáo buộc hành động mà họ gọi là ‘tàng trữ và phát tán các tài liệu có ghi chữ TS-HS-VN’ lại bị đưa ra tòa xét xử và kết tội. Hãy xem Luật sư Huỳnh Văn Đông trả lời đài RFA sau khi kết thúc phiên tòa thì có thể cho chúng ta câu trả lời đầy ngỡ ngàng.

Luật sư Đông cho RFA hay “Khi tôi trình bày vấn đề HS-TS-VN thẳng ra đó là chữ viết tắt của Hoàng Sa– Trường Sa – Việt Nam thì theo quan điểm của tôi những hành vi đó, hành động đó là đáng biểu dương, thì vị đại diện Viện Kiểm Sát lại lập luận rằng những người tàng trữ và phát tán những tài liệu như thế là chống nhà nước và phản động. Khi đó chúng tôi muốn làm rõ vấn đề này, về vấn đề 6 từ ngữ đó, khi nói về Hoàng Sa –Trường Sa thì tôi có cảm giác và tôi thấy rõ là tòa án cũng như Viện kiểm sát muốn né tránh và không cho chúng tôi trình bày. Cho nên họ yêu cầu công an đưa tôi ra ngoài, nhưng họ lôi tôi ra không phải là lôi một cách bình thường”.

Sự lập luận của vị đại diện kiểm sát để buộc tội người dân khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam là phản động và chống phá nhà nước. Còn vị luận sư thì cho rằng những hành động đó của các bị can là đáng được tuyên duyên.

Tại sao vị đại diện viện kiểm sát lại cho rằng những người tàng trữ và phát tán những tài liệu như thế là chống nhà nước và phản động? Thật sự khó biết được có dấu chỉ gì đằng sau lời nói của vị đại diện kiểm sát cáo buộc những người tàng trữ và phát tán tài liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Nhưng hành động cáo buộc, kết tội họ của viện kiểm sát như là một sự gián tiếp phủ nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Qua vụ án, cáo trạng và sự lập luận của viện kiểm sát ‘những người tàng trữ và phát tán những tài liệu như thế là chống nhà nước và phản động’ và kết tội những người này với mức án khá nặng. Có thể nhân dân Việt Nam một phần nào đó hiểu được chỉ dụ của nhà nước về Hoàng Sa, Trường Sa là như thế nào ?

Nếu cứ theo sự lập luận của đại diện viện kiểm sát thì xin đề nghị ‘lôi cổ’ hết các văn khố quốc gia, các thư viện, bảo tàng và nhà đài Việt Nam đem ra xử bỏ tù hết vì đã tàng trữ và phát tán biết bao nhiêu tài liệu về Hoàng Sa, Trường Sa. Chẳng lẽ những nơi đây lại không có tài liệu nào ? hoặc có cũng không khẳng định rõ ràng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam?

Trước khi phiên tòa này được dựng lên vài ngày, đã xảy ra một sự kiện đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam mà phía Trung Quốc đã ‘ngang ngược xâm phạm’. Sáng 26/5, tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Sự kiện này đã và đang dấy lên trong lòng người dân tâm trạng bất an cho Tổ quốc và cho sự an toàn của chính mình. Đã có lời kêu gọi cho một cuộc biểu tình chống Trung Quốc và vì Hoàng Sa, Trường Sa máu thịt thân yêu vào ngày 05/06/ 2011 tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng có nhiều người đang đặt câu hỏi liệu nhà nước có ủng hộ hay lại bắt giữ những người yêu nước biểu tình chống Trung Quốc tựa giống như kiểu năm 2007 đã từng xảy ra ?

Phiên tòa xử 7 người tại Bến Tre với lập luận của viện kiểm sát ‘những người tàng trữ và phát tán những tài liệu như thế là chống nhà nước và phản động’ dành cho những người đòi chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đã có rất nhiều người miền Bắc nêu ý tưởng ‘độc đáo’ đầy cay nghiệt. Ông già lái xe ba bánh tại Hà Nội đề xuất: “bây giờ làm băng rôn, biểu ngữ với hàng chữ ‘Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc’ thì nhà nước không bắt, xét xử và bỏ tù đâu”?

Mà giả sử nếu nhà nước không bắt thì chứng tỏ là đề xuất trên của ông già lái xe ba bánh này đúng hay sao ? Mà nếu có ai dám trương biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc”như thế này thì chắc chắn nhân dân cả nước sẽ phê phán ngay là mang trọng tội với dân tộc, quê hương, tổ quốc Việt Nam. Chẳng lẽ trái tim yêu nước của chính quyền hiện nay không cùng nhịp đập với toàn dân ?

Tại sao lên tiếng về Hoàng Sa, Trường Sa lại bị bịt miệng ?

Đòi chủ quyền cho đất nước cũng bị bắt, kết tội và bỏ tù ư ?

Dù có một vị chức trách đại diện nhà nước nào đó trong phiên tòa xử 7 người dân tại Bến Tre lập luận tàng trữ và phát tán tài liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là phản động, kết án và bỏ tù họ. Thì có lẽ nhân dân cũng không vì lẽ đó mà bị ‘bịt miệng’ mãi được, không vì lẽ đó mà không dám tiếp tục lên tiếng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa mãi là của Việt Nam.

Có thể là một hành động khôn ngoan nếu như Nhà Nước để cho toàn dân bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động xâm lược trắng trợn của Trung Quốc. Hãy để cho toàn dân lên tiếng bảo vệ đất nước ngày 5/6 tới đây, hãy để cho nhà cầm quyền xâm lược Trung Quốc chùn bước trước sức mạnh bảo vệ tổ quốc của dân tộc Việt Nam.

Đồng bào khắp nước sẽ mạnh dạn bày to lòng yêu nước ngày 5/6 tới đây trước toà đại sứ Trung quốc ở Hà Nội và trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Sài Gòn.

Hà Nội, 03/05/2011
Paulus Lê Sơn, VRNs