Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Tắc đường hàng chục Km kéo dài nửa ngày tại Ninh Bình

VRNs (24.06.2011) – Ninh Bình – Ninh Bình 24/06/2011, Trên đường Quốc lộ 1A khu vực cầu Gián Khẩu giáp tỉnh Ninh Bình và Hà Nam đang xảy ra tắc đường nghiêm trọng từ lúc 14h30, đến bây giờ đã là 17 giờ vẫn chưa được thông xe, mỗi lúc càng trở nên trầm trọng và kéo dài hơn.



Thời tiết mưa to đã ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển của các phương tiện giao thông

Do thời gian tắc đường kéo dài gần 3 tiếng trên tuyến huyết mạch Nam Bắc nên đoạn đường bị ùn tắc lên đến hàng vài chục Km bên hai đầu cầu Ninh Bình và Hà Nam.

Cũng theo các tài xế có kinh nghiệm trên cung đường cho biết cây cầu Gián Khẩu tiếp giáp giữa Ninh Bình và Hà Nam qua đã quá cũ và hư hỏng nặng, dù chính quyền sở tại nơi đây đã nhiều lần sửa chữa ‘bổ sung’. Hiện tại cầu Gián Khẩu đang trong quá trình tu sửa.

Cũng trên đoạn đường này, có dự án mở rộng đường từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, đường xá vẫn lấy lội, nhiều ổ gà, ổ trâu khiến việc đi lại rất khó khăn khi trời nắng thì bụi bặm, lúc trời mưa thì lầy lội, trầy trật.

Dù thời gian tắc đường xảy ra khá dài, nhưng theo quan sát của Phóng viên VRNs đang có mặt tại hiện trường thì mãi tới 17h mới có một vài lực lượng CSGT có mặt để hướng dẫn giao thông. Trong khi đó phía cầu Gián Khẩu Hà Nam, lục lượng CSGT có những lời to tiếng với một sô tài xế.

Xảy ra tắc đường là một thực trạng hết sức bình thường tại các cung đường ở Việt Nam,nhưng thời gian xảy ra tắc đường khá dài khiến cho tâm lý người tham gia giao thông bực bội và bất mãn.

Tài xế cho rằng, thường thì tắc đường luôn là cảm giác bình thường , nhưng hôm nay là ngày kỷ lục nhất tại Việt Nam, một số tài xế và hành khách đã có thời gian để ăn bánh mì và uống nước chè trong khi chờ đợi đến lượt xe của mình được chạy.

Ghi nhanh tại hiện trường.
Paulus Lê Sơn, VRNs