Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

www.chuacuuthe.com khai trương host mới

VRNs (15.06.2011) – Sau 70 ngày ở nhờ, hôm nay, website www.chuacuuthe.com chính thức dọn về nhà mới.



Website chính thức của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

Tính từ trưa ngày 04/04/2011, khi www.chuacuuthe.com đang tường thuật trực tiếp tin bài, hình ảnh và video clip phiên tòa xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ngay trước cổng Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, thì bị hacker dung kỹ thuật ddos.

Đây không phải là lần ddos đầu tiên và duy nhất www.chuacuuthe.com phải hứng chịu, nhưng đây là lần lớn nhất. Theo thông báo chính thức của Bluehost, một nhà cung cấp dịch vụ domain và host nổi tiếng của Mỹ, thì đợt đánh ddos trưa 04/04/2011 không chỉ làm cho host của www.chuacuuthe.com chết, mà còn làm cho hang loạt host khác cùng nằm chung trên một máy chủ bị ảnh hưởng nặng đến mức cũng tê liệt không hoạt động được. Sau đó Bluehost yêu cầu chúng tôi phải di dời www.chuacuuthe.com đến nơi khác trong vòng 15 ngày.

Lúc đó, trang www.vrmi.org, một website do Truyền thông Chúa Cứu Thế mở ra nhằm huấn luyện những người yêu thích truyền thông, và đó cũng là cách tìm kiếm nguồn nhân lực cộng tác vừa căn bản vừa lâu dài, mới dựng xong, nên được dung ngay cho việc cấp cứu trang web chính. Do đó, những người quen vào www.chuacuuthe.com tức khắc được dẫn đến trang www.vrmi.org tưởng mình “đi nhầm đường”, mãi vài ngày sau mới biết có tình trạng thay thế tạm thời này.

70 ngày qua, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (Vietnam Redemptorist News – VRNs) đã tốn nhiều công sức đi thuê dịch vụ host mới, vì đa số các nhà cung cấp host bên Mỹ biết rõ www.chuacuuthe.com là trường hợp bị tấn công thường xuyên, nên không muốn ký hợp tác. Nhưng Chúa quan phòng đã cho những cộng tác viên Dòng chúa Cứu Thế ở phương xa lo liệu giúp việc này. Theo Paul Never, người xây dựng web thì host mới mạnh hơn host cũ rất nhiều lần. Tuy nhiên ông chủ host cũng thú nhận rằng không có gì bảo đảm cho www.chuacuuthe.com không tiếp tục bị hacker tấn công, vì đơn giản website này là tiếng nói bảo vệ người nghèo, là tiếng nói phản đối những sai trái của nhà cầm quyền ngay trong chính quốc gia đó.

Mọi sự phó thác cho sự định liệu quyền năng và yêu thương của Thiên Chúa. Xin Chúa chúc lành cho host mới này. Xin Chúa ban bình an và niềm vui cho những ai thường xuyên lui tới website này. Và cũng xin Chúa làm cho những người chủ trương lẫn thực hiện việc đánh phá website này có được sức mạnh của một lương tâm ngay chính để biết gieo hy vọng cho con cái, gieo an vui cho gia đình của mình lúc này và mai sau.

Xin hết lòng cám ơn Viện truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam đã cho “mượn đất và nhà” trong 70 mươi ngày qua. Xin trả lại chức năng đào tạo cho VRMI.ORG.

VRNs