Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

1.500 thanh niên – sinh viên Công giáo thiện nguyện giúp hơn 3.500 thí sinh tại Hà Nội – đợt I/2011

VRNs (04.07.2011) – Hà Nội – Bắt đầu từ ngày 02 tháng 07 năm 2011, cùng với 19 nhóm sinh viên Công giáo (SVCG) tại Hà Nội, nhóm SVCG Hải Hà được giao phụ trách đón tiếp chính tại bến xe Gia Lâm (một trong 08 điểm đón tiếp chính). Nhóm SVCG Hải Hà cũng chịu trách nhiệm điều hành chung khu vực tiếp sức mùa thi cụm Phùng Khoang. Tất cả công tác đón tiếp tính đến ngày 03 tháng 07 mọi việc đã diễn ra rất tốt đẹp đúng với chương trình và với khẩu hiệu “Yêu thương – Phục Vụ”.

Nhóm SVCG Hải Hà, bao gồm những bạn SVCG thuộc GP Hải Phòng và vùng miền Hà Tây cũ thuộc TGP Hà Nội, ngoài ra còn có nhiều các bạn SVCG từ Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang cũng tham gia trong nhóm này. Trong nhóm còn có một số bạn sinh viên (SV) không cùng tôn giáo đến từ Sơn La, Bắc Ninh, Bắc Giang. Đặc biệt hơn là một nhóm mà các anh chị cựu sinh viên luôn đồng hành trực tiếp để giúp đỡ các bạn SV.

Ngay từ đầu tháng 06.2011, với chương trình mang thông tin Mùa hè xanh (MHX) – Tiếp sức Mùa thi (TSMT) đến với các giáo xứ. Cùng với đó dưới sự giúp đỡ từ ĐGM Giuse Vũ Văn Thiên, Quý Cha Giáo miền Hà Tây, Quý Cha TGP Hà Nội, Quý Cha GP Hải Phòng linh hướng giúp đỡ chương trình. Đặc biệt Ban Bác Ái, dưới sự phát động của anh Giuse Nguyễn Văn Diện (Gx Mỹ Đình – GP Thái Bình) đã nhận những mặt hàng thủ công từ quý ân nhân giáo Họ Bằng Sở – GX Sở Hạ, thông qua sự giúp đỡ từ quý đấng bậc, quý vị ân nhân, hảo tâm tại Giáo xứ Cửa Bắc, Gx Mỹ Đình, Giáo xứ Hàm Long, chương trình gây quỹ cho mùa hè xanh đã rất thành công, trong tâm tình cảm tạ tri ân, nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu trên quý Đấng bậc, quý vị.

Theo ghi nhận từ PV Jos Dũng, Jos VanTruong, Mary Hà tại điểm đón tiếp bến xe Gia Lâm năm nay thuận lợi hơn năm trước rất nhiều, công tác đón tiếp đã được đăng ký trước với Ban Quản Lý (BQL) bến xe nên mọi việc diễn ra rất tốt đẹp, những thí sinh đã đến Hà Nội từ 7h00. Việc di chuyển của thí sinh vào trung tâm Hà Nội rất khó khăn vì tương đối xa.

Tại điểm đón tiếp bến xe Nam Hà Nội (Giáp Bát) cũng rất tốt đẹp, tại đây có 15 nhóm SVCG tổ chức các bàn đón tiếp chính, số lượng tình nguyện viên tại khu vực lên tới 450 thiện nguyện viên (TNV), BQL bến xe cũng rất tạo điều kiện cho các TNV tổ chức đón thí sinh của mình, các xe máy của TNV được phép đi lại bất kỳ chỗ nào trong bến xe, những bàn đón tiếp được đặt tại những nơi thuận tiện nhất. Bất kỳ thí sinh nào tới bến xe ghi danh đều được giúp đỡ, không phân biệt tôn giáo. Các nhóm sẵn sàng tiếp nhận, nếu không đảm nhiệm được thì sẽ chuyển cho các nhóm khác. Đây là một sự gắn kết rất đáng ghi nhận của các nhóm (Ghi nhận bởi PV Mary Thúy Lành, PV Venus, Mỹ Lệ, jHr, Anphongso Nghinh, Jos Hảo -Truyền thông SVCG TGP và Truyền thông Hải Hà).

Cũng theo ghi nhận từ PV Hiền Đức phụ trách đưa tin tại bến xe Mỹ Đình và Yên Nghĩa thì công tác đón tiếp tại đây cũng không gặp khó khăn, tuy nhiên thí sinh đến tại các điểm này ít hơn điểm Giáp Bát…

Những chuyến xe tới muộn nhất, giữa trưa nắng nóng là đoàn xe của GP Thái Bình, trên 03 chiếc xe lớn và 01 chiếc xe nhỏ, chở hơn 200 em lên điểm tập kết tại phố Kim Đồng, theo ghi nhận từ PV Venus, jHr thì do trời nắng, các TNV Thái Bình phải dời đến bờ hồ Kim Đồng để phân loại thí sinh và vận chuyển về các điểm tiếp sức đã được chuẩn bị. Có 80 TNV đảm trách công việc ghi danh va vận chuyển này.

Theo số liệu thống kê từ ban thư ký Hội SVCG TGP Hà Nội (Mary Vũ Thanh Mai, nguyên thủ quỹ SVCG Hải Hà) và thư ký SVCG Hải Hà (Mary Nguyễn Thị Mi) hiện tại đã nhận khoảng 3,500 thí sinh, trong đó nhóm nhiều thí sinh nhất là SVCG Phát Diệm trên 800 thí sinh, SVCG Hà Nam trên 600 thí sinh, SVCG Thái Bình trên 250 thí sinh, SVCG Hải Hà đợt 1 có 80 thí sinh, nhóm ít nhất là SVCG Nam Định 04 thí sinh.

Trong hai ngày 02 và 03 ban điều hành Hội SVCG TGP đã đi thăm hầu hết các điểm tiếp sức mùa thi tình nguyện. Tất cả các công tác chuẩn bị về chỗ ăn, ở cũng như sinh hoạt đều rất yên tâm. Các em sẽ có những giờ cầu nguyện ngắn trong tâm tình cảm tạ, tín thác, hy vọng, cầu xin, để cầu nguyện cho kỳ thi của các em. Bộ phận hậu cần luôn lo lắng tìm những món ăn mát phù hợp với tiết trời oi ả, các bạn TNV cũng sẵn sàng phương tiện và chủ động thời gian để chuẩn bị công tác đưa đón các em làm thủ tực đăng ký được đúng giờ và an toàn. Một số điểm tình nguyện mất điện cũng đã được các bạn TNV khắc phục kịp thời.

Năm nay, Hội SVCG TGP Hà Nội, tổ chức chương trình TSMT được sự linh hướng trực tiếp của Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Cha đặc trách Gioan và bộ phận TNV điều hành đang diễn ra rất tốt đẹp, một chương trình vô cùng ý nghĩa mang tính tiếp nối, kế thừa, giúp đỡ theo tinh thần Yêu thương – Phục vụ, các TNV đã lên tới con số 1.500 và có hàng trăm các điểm tình nguyện nhà trọ cho các em thí sinh.

Truyền thông SVCG Hải Hà và VRNs











TNV sẳn sàng đón tiếp các sĩ tử từ nông thôn lên Hà Nội dự thi



Ghi danh tiếp sức mùa thi



Các sĩ tử cầu nguyện trước lúc đến trường thi



Chia sẻ với nhau tại nhà trọ



Các anh chị đi trước chia sẻ kinh nghiệm thi cử với đàn em



Trưa nắng quá, thiếu xe, xin các bác giao thông thông cảm