Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Ai bỏ tù ai?

VRNs (22.07.2011) – Hà Nội – Ngày 18/7/2011 vừa qua báo Đồng Nai đưa tin: “Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa có văn bản đề nghị Công an huyện Thống Nhất khởi tố vụ án “cố ý làm trái quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng” để điều tra hành vi tham ô tài sản tại UBND xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất.

Qua điều tra, từ tháng 6-2007 đến tháng 10-2010, ông Nguyễn Quang, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Kiệm, đã chỉ đạo cho cấp dưới thu, chi sai nguyên tắc trong quản lý tài chính. Cụ thể, thu trái quy định để ngoài ngân sách số tiền hơn 227 triệu đồng, thu tiền từ thiện không nộp về trên mà để lại gần 60 triệu đồng. Số tiền này ông Nguyễn Quang chỉ đạo cấp dưới chi không đúng nguyên tắc, chi vào mục đích mang tính chất cá nhân và chi nhiều hơn thu gần 70 triệu đồng.

Ngoài ra, kế toán và thủ quỹ của xã nhiều lần chi tiền không hợp lệ, nhưng đã hợp thức hóa để được quyết toán số tiền gần 150 triệu đồng.” (http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201107/Chu-tich-xa-chi-sai-ngan-sach-hang-tram-trieu-dong-2082717/)

Ông Nguyễn Quang là một nhân vật đã “nổi đình nổi đám” hồi năm 2009 trong vụ huy động cấp dưới đủ loại đến gây áp lực với anh Nguyễn Văn Long (địa chỉ 4/4c ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) để đập phá trụ thiên Đức Mẹ xây trong tư gia nhà anh. Ngày 23/06/2009, anh Long bị ông Nguyễn Quang triệu tập và ông đã tuyên bố thẳng thừng với anh Long: “Trước sau gì thì tao cũng cho mày vào tù cho mày nhớ đời”. Sau đó, ông Quang cũng thông báo cho anh Long rằng ông sẽ huy động lực lượng đem máy ủi đến để san bằng trụ thiên Đức Mẹ, mà nếu anh Long ngăn cản thì san ủi luôn ngôi nhà của anh…

Từ đó đến nay, anh Long và gia đình chưa bao giờ được yên ổn làm ăn và sống Đạo khi chính quyền xã Gia Kiệm, mà ông Quang là người chỉ đạo, liên tục gây áp lực, đe dọa bắt bớ, gửi giấy mời ra chính quyền làm việc nhằm uy hiếp tinh thần anh Long và triệt hạ trụ thiên cùng với tượng Đức Mẹ. Tuy nhiên nhờ Chúa và Đức Mẹ che chở nên anh Long vẫn bình yên và đài Đức Mẹ vẫn còn đó để che chở cho người lương thiện đến cầu nguyện với Mẹ.





Trụ thiên bằng đá và tượng Đức Mẹ trong tư gia anh Nguyễn Văn Long

Ngược lại, ai gây ra bất công cho người khác, ai lạm dụng chức quyền để tham nhũng và bóc lột dân hầu vun vén cho lợi ích cá nhân của mình sẽ phải trả lời trước lương tâm và trước Chúa.



Trong vụ việc chính quyền âm mưu cướp đất của giáo dân Lộc Hưng (phường 6, quận Tân Bình), các ông Văn Công Dũng và Phạm Tiến Quốc, nguyên chủ tịch UBND phường 6, Tân Bình là những người rất hống hách và cửa quyền khi giải quyết vấn đề đất đai của giáo dân Lộc Hưng. Máu người dân Lộc Hưng đã đổ ra trên mảnh đất của mình vì sự ngang ngược của những “đày tớ” nhân dân, những người mà lẽ ra phải là “của dân, do dân và vì dân”… Thế nhưng, ngay khi còn đang đương chức ở độ tuổi trung niên bỗng dưng ông Phạm Tiến Quốc qua đời đột ngột vì bạo bệnh! Giáo dân Lộc Hưng được giải thoát khỏi bàn tay hung bạo của ông Quốc. Chủ tịch UBND phường 6, Tân Bình thay thế ông Quốc là ông Lâm Việt Thảo cho đến nay tuy không có hành động nào giúp đỡ người dân vườn rau Lộc Hưng đi tìm công lý, nhưng vẫn chưa có hành vi gây khó dễ cho họ. Có lẽ nhìn thấy gương của các vị tiền nhiệm mà người ta không dám hung hăng chăng?



Đất vườn rau Lộc Hưng