Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Cha Nguyễn Văn Lý đã bị đưa trở lại nhà tù

VRNs (25.07.2011) – Thừa Thiên Huế – Theo cha Phêrô Phan Văn Lợi, Huế, Việt Nam, vào lúc 14g30 ngày 25-07-2011 (giờ VN), công an CSVN đã tới Nhà Chung, thuộc Tòa Tổng Giám Mục Huế, 69-Phan Đình Phùng Huế, để đưa Linh mục tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý vào lại nhà tù. (Công an đem xe hơi và cả xe cứu thương đến).



Trước khi tiến hành công việc, công an đã yêu cầu vị Quản lý Nhà Chung là Linh mục Lê Quang Viên ký giấy xác nhận sự việc. Linh mục Lê Quang Viên đã ký nhận, với điều kiện ghi rõ rằng: “Linh mục Nguyễn Văn Lý đang còn trong tình trạng bệnh tật, chưa bình phục gì”. Sau một hồi đôi co, cuối cùng công an phải chấp nhận. Mọi việc diễn ra chỉ trong vài phút. Điện thoại của Lm Lê Quang Viên: 054.3824.937

Xin được lưu ý là kể từ khi được tạm ra ngoài, về lại Nhà Chung, Tòa TGM Huế, để chữa bệnh (15 tháng 3 năm 2010), vị tù nhân lương tâm đã liên tục đấu tranh cho tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền. Đặc biệt, kể từ đầu năm 2011 đến nay, Linh mục Lý đã liên tục báo động về hiểm họa mất nước vào tay của Tàu Cộng nhờ sự đồng lõa và hèn nhát của Việt cộng. Các sự việc tại VN trong tháng 6 và tháng 7 này ngày càng xác nhận chính điều đó. Rõ ràng Việt cộng muốn bịt miệng thêm một tiếng nói can đảm và kiên trì!

PV