Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Học bổng sinh viên Công giáo Việt Nam

VRNs (17.07.2011) – Hà Nội – Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam sẽ cấp 20 học bổng toàn phần cho năm học 2011-2012.



Học bổng nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện nâng cao tri thức nơi các bạn sinh viên Công giáo, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập. Đây là chương trình do một nhóm những nhà hảo tâm Công giáo trong và ngoài nước thành lập.

Học bổng là tiền học phí cho sinh viên. Mỗi học bổng toàn phần trị giá 4 triệu đồng/năm, sẽ được cấp theo mỗi học kỳ 2 triệu đồng (khi nhận học bổng sinh viên phải nộp biên lai đóng học phí). Các trường hợp sinh viên giỏi, nhưng lại gặp quá nhiều khó khăn, mà vẫn nhiệt tình làm việc thiện có thể được xem xét nâng học bổng, trợ cấp sách vở …. Nếu số lượng đơn xin đủ tiêu chuẩn nhiều hơn tổng số học bổng có được thì sẽ ưu tiên cho những người nghèo hơn, học giỏi hơn và nhiệt tình trong các hoạt động bác ái.

Theo cô Maria Goretti Trần Thu Hoài, Trưởng Ban điều hành học bổng LĐSVCGVN, điều kiện để được nhận học bổng là sinh viên nghèo hiện đang học tại các trường đại học ở miền Bắc Việt Nam (những trường hợp ngoài miền Bắc được coi là trường hợp đặc biệt), có điểm học trong một năm trước đó trung bình từ điểm 7,5 trở lên. Nếu là sinh viên mới vào trường thì tính điểm năm cuối trung học, hoặc điểm thi vào đại học.

Điểm đặc biệt của tiêu chuẩn nhận học bổng này là sinh viên phải tham gia các hoạt động công ích xã hội và Giáo hội, tối thiểu 20 giờ / học kỳ. Những sinh viên đã nhận học bổng từ nơi khác sẽ không được xét cấp học bổng này.

Hồ sơ nhận học bổng gồm đơn xin học bổng theo mẫu của Ban điều hành học bổng của Liên Đoàn hoặc đơn viết tay. Trong đơn cần ghi rõ cam kết hiện không được hưởng bất cứ học bổng hoặc tài trợ nào ngoài gia đình, và cam kết làm việc tong đồ 20 giờ / học kỳ.

Ngoài ra cũng cần có phiếu điểm học kỳ, xác nhận của cha linh hướng hoặc trưởng Ban đại diện sinh viên Công giáo nơi học, hoặc của cha xứ nơi ứng viên sinh sống là sinh viên thuộc gia đình nghèo.

Hồ sơ này gởi về Văn phòng mục vụ Giới trẻ và Sinh viên – Nhà thờ Thái Hà – 180/2 Nguyễn Lương Bằng – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại: 0912 344 993, Email: hocbongsinhvienconggiao@gmail.com

Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 10.09.2011.

PV. VRNs