Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

“Kể chuyện trong giáo lý” là kỹ năng là quan trọng nhất

VRNs (21.07.2011) – Sài Gòn - Trong phạm vi Tuần Lễ Giáo Lý của Tổng Giáo Phận Sài Gòn được diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 22/7/2011 tại Trung tâm mục vụ giáo phận (TTMV). Phóng viên của VRNs đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thân mật với chị Maria Trần Thị Thiên Lý, GLV giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Chí Linh về giảng khóa “Kể chuyện trong Giáo Lý” do Lm. Giuse Lê Quang Uy, DCCT đảm trách.



Sau đây là chi tiết của buổi trò chuyện :

VRNs : Chào chị, chị có thể cho biết động lực nào thôi thúc chị đến với giảng khóa “Kể chuyện trong Giáo Lý” ?

Chị Maria Trần Thị Thiên Lý: Có nhiều động lực thúc đẩy tôi tham gia giảng khóa này nhưng động lực sâu xa nhất là tôi muốn được học hỏi và trao dồi thêm nhiều kỹ năng để có thể hướng dẫn các em thiếu nhi cách hữu hiệu hơn. Với tôi, kỹ năng “kể chuyện trong giáo lý” là kỹ năng có thể nói là quan trọng nhất và không thể thiếu với bất kỳ Giáo Lý Viên nào.

VRNs : Chị suy nghĩ và cảm nhận thế nào về giảng khóa này ?

Chị Maria Trần Thị Thiên Lý: Trước tiên, tôi cảm thấy rất thán phục với cách hướng dẫn dí dỏm, vui tươi nhưng cũng không kém phần linh thiêng, sâu sắc của cha Giuse Lê Quang Uy. Ngài đã rất tận tâm với tất cả anh chị em giáo lý viên chúng tôi. Dù phải ngồi trong hội trường lớn hàng giờ đồng hồ để nghe ngài chia sẻ và cùng nhau cầu nguyện, chúng tôi vẫn không hề cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Hơn nữa, với sự tham gia thảo luận nhiệt tình của các anh chị giáo lý viên đến từ khắp nơi, tôi đã đúc kết được cho chính bản thân mình nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá về việc “Kể chuyện trong Giáo Lý”.

VRNs : Chúc mừng bạn đã hoàn tất khóa học, bạn dự định sẽ làm gì ngay khi trở về với Xứ Đoàn TNTT của giáo xứ Bùi Phát?

Chị Maria Trần Thị Thiên Lý: Cám ơn về lời chúc mừng của anh. Điều chắc chắn đầu tiên tôi sẽ làm là cố gắng vận dụng ngay những kiến thức mình đã học được, và những đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị em giáo lý viên khác vào các bài học giáo lý trong chính lớp học mà tôi đang phụ trách. Tôi rất hy vọng bằng lối kể chuyện của mình, các em thiếu nhi sẽ cảm thấy thích thú hơn với Lời Chúa và ngày càng gắn bó hơn với Thánh Kinh.

Bên cạnh đó, trong giờ soạn bài giảng giáo lý của các anh chị giáo lý viên, tôi sẽ khuyến khích mọi người cùng thực tập và chia sẻ kinh nghiệm “kể chuyện trong Giáo Lý” của mình để có thể sáng tạo ra được nhiều cách thích kể chuyện mới giúp việc dạy và học giáo lý trở nên sinh động, hữu hiệu hơn.

VRNs : Cám ơn bạn đã dành thời gian để trao đổi.

Phạm Tuấn Anh
Hoc viên Khóa Offline IV