Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Năm tân linh mục và 5 tân tu sĩ DCCT dâng thánh lễ tạ ơn tại Thái Hà

VRNs (09.07.2011) – Hà Nội – Thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục DCCT Việt Nam được diễn ra vào lúc 12:00 trưa nay tại giáo xứ Thái Hà sau khi kết thúc giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, truyền thống của Dòng.

Cùng trong tâm tình tạ ơn của các tân linh mục, có một số tu sĩ khấn lần đầu.

Mở đầu thánh lễ, linh mục chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng đã giới thiệu với cộng đoàn hiện diện trong nhà thờ gương mặt của các tân linh mục và tu sĩ.

Các tân linh mục có tên như sau:

1. Giuse Lê Khánh Huyền
2. Phaolô K’Nhoang
3. Vinh Sơn Trần Trí Tuệ
4. Giuse Nguyễn Quốc Toản
5. Anphongsô Trần Ngọc Hướng

Trước đó, vào lúc lúc 08:00 am, ngày 28.06.2011, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục Kontum đã chủ tế thánh lễ trao ban thánh vụ linh mục cho 5 tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế.

Phần giảng lễ, linh mục Mátthêu Vũ Khởi Phụng gợi tưởng hình ảnh một con người ném mình vào giữa cuộc đời, vào giữa thế gian. Các linh mục được ơn gọi đầy tràn thần khí và để được trở nên tông đồ của Chúa đi giao giảng Tin Mừng khắp thế gian. Linh mục Mátthêu cũng kêu mời cộng đoàn tín hữu hãy cùng cộng tác và đón nhận các tân chức linh mục ở giữa cộng đoàn để các tân linh mục tín trung trong sứ vụ mà Chúa đã giao phó.

Được biết, trong số các tân linh mục lần này có một linh mục là người dân tộc thiểu số đầu tiên của DCCT VN.

Linh mục Phaolô K’Nhoang nói lời cám ơn đến quý Đức cha, quý cha, quý cộng đoàn khắp mọi nơi đã thêm lời cầu nguyện và bảo trợ cho cha trên con đường tận hiến mà cha đã chọn. Linh mục mời gọi cộng đoàn dân Chúa khắp nơi cầu nguyện cho các cộng đoàn tín hữu thiểu số và còn gặp nhiều khó khăn được ơn Chúa tuôn đổ để có được nhiều tiến chức linh mục hơn nữa phục vụ sắc tộc của mình.

Lược qua quá trình lịch sử của Dòng Chúa Cứu Thế đến Việt Nam, ngày 30 tháng 11 năm 1925, hai linh mục và một thầy đồng trợ Dòng Chúa Cứu Thế tiên khởi đến Đông Dương. Năm 1964, Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam trở thành một Tỉnh dòng độc lập, với linh mục Phanxicô Xaviê Trần Tử Nhãn làm Giám tỉnh tiên khởi.

Trong lời cám ơn của tân linh mục Anphongsô Trần Ngọc Hướng, cha nhắc nhớ đến các bậc tiền bối, các cha dòng thuộc nhà Hà Nội như Giuse Trần Hữu Thanh… là những con người sống trong thời gian vô cùng khó khăn do cơ chế xã hội chủ nghĩa gây ra, nhưng các ngài chính là những người gieo giống, hạt giống nay đã nảy mầm, và tiếp tục gieo vào lòng đất để sinh hoa trái.

Linh mục thay mặt các tân linh mục và các tu sĩ cám ơn cộng đoàn các tín hữu, đặc biệt là tại Thái Hà, từng gương mặt cụ thể, hay các hội đoàn như là một bảo bọc chứng thực cho ơn gọi linh mục tu sĩ được vẹn toàn sứ vụ.

Giáo dân cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì, theo họ, cánh đồng vẫn đang thiếu những thợ gặt lành nghề, và giờ đây đã có thêm 5 thợ gặt trên cánh đồng bát ngát đó.







Thứ tự các cha từ trái qua: K’Nhoang, Huyền, Hướng, Tuệ và Toản











Cha Anphongsô Trần Ngọc Hướng, người Hà Nội




Paulus Lê Sơn, VRNs