Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bế mạc Tam nhật Cầu nguyện 24/24

VRNs (11.08.2011)- Vinh – Như đã thông báo, vào lúc 11g00 ngày 07/08/2011, Chúa Nhật XIX TN, tại Giáo xứ Yên Đại – Hạt Cầu Rầm – Giáo phận Vinh, các thành viên của nhóm Bảo vệ sự sống (BVSS) Gioan Phaolô II đã bắt đầu hành trình cầu nguyện 24/24 và hôm nay 10/08 cũng vào giờ đó tại cơ sở II Trung Tâm Bảo Vệ Sự sống Gioan Phaolô II – Giáo xứ Yên Đại – hạt Cầu Rầm – Giáo phận Vinh đã có Thánh lễ Bế mạc Tam Nhật Cầu nguyện 24/24 cho các thành viên và ân nhân của Trung Tâm.



Hình ảnh buổi khai mạc cầu nguyện 07/08/2011

Cha Antôn Phêrô Trần Văn Niên – Linh mục quản xứ Phù Long, ân nhân của Trung tâm BVSS đã chủ sự Thánh lễ với sự tham dự của hơn 400 giáo dân đến từ nhiều giáo xứ, nhiều hội đoàn trong Giáo Phận Vinh.



Bài giảng trong thánh lễ, Cha Niên đã nhấn mạnh đến giá trị thiêng liêng của Sự sống, quyền được sống, được hưởng tự do đích thực và quan trọng hơn cả là nhân phẩm con người phải được tôn trọng.

Cha cũng đã đề cập tới vấn đề cấp thiết, bức xúc đang diễn ra trong tuần vừa qua liên quan tới các thành viên và ân nhân của Trung Tâm BVSS Gioan Phaolô II, đã bị Bộ Công An bắt và nay chưa được trả tự do.

Chương trình cầu nguyện trong những ngày qua còn có đông đảo giáo dân và anh chị em Sinh viên của các Tôn giáo bạn ở nhiều nơi, tới đăng ký và chờ tới phiên thứ, vì nơi Cầu nguyện của Nhóm chật hẹp, chỉ vừa đủ cho các thành viên sinh hoạt.

Cũng trong chương trình Tam Nhật Cầu nguyện, vào lúc 11g ngày 09/08/2011 tại Trung Tâm có Thánh lễ do Cha Micae Phan Tuấn Hồng – Dòng Chúa Cứu Thế cử hành, cầu nguyện, hiệp thông với Anh chị em Trung Tâm và chia sẻ với gia đình các nạn nhân đang bị bách hại. Cùng trong ngày đó, Cha Hồng và Trung Tâm đã thương tiếc tiễn đưa một bé trai 01 tháng tuổi về nghĩa trang các Thánh Anh Hài.







Thầy JB Nguyễn Hữu Chắc nói: “Thánh lễ bế mạc hôm nay không kết thúc việc cầu nguyện cho các anh em đang bị bắt giữ nhưng mở ra một lộ trình hiệp thông mới, rộng hơn, nhiều hơn. Những hi sinh của anh chị em trong mấy ngày liên tục cầu nguyện được Chúa đón nhận nhờ Thánh lễ vô giá này. Đức Kitô Đấng đã tột cùng đau khổ và đã phục sinh, đã chiến thắng sự chết và chiến thắng thế gian, Ngài thấu suốt mọi tâm can và ước nguyện của con người, Ngài sẽ làm những điều mà chúng ta không thể suy đoán được bằng lý trí – Hãy tin vào Chúa và liên lỉ cầu nguyện với các Thánh Anh Hài”.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g15 cùng ngày. Mọi người vững tin ra về, tiếp tục hưởng ứng những phong trào cầu nguyện khi các Cha xứ và hội đoàn trong Giáo phận kêu gọi, nhất là lời kêu gọi của Ban Giới trẻ Giáo Phận Vinh – “ Cầu nguyện cho đất nước dấu yêu, cho các nạn nhân và cho chính chúng ta.”

Ban Truyền thông
Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II
Giáo Phận Vinh