Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Công an Sài Gòn tiếp tục mở chiến dịch bắt cóc sinh viên Giáo phận Vinh

VRNs (03.08.2011) – Sinh viên Công giáo thuộc giáo phận Vinh vừa gởi đi một thông báo, trong đó cho biết công an TP.HCM tiếp tục chiến dịch bắt cóc.



Anh Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Đậu Văn Dương

Theo thông báo đó, lúc 5:45 pm, ngày 30.07.2011, tại sân bay Tân Sơn Nhất, công an TP.HCM đã bắt ba cựu sinh viên là các anh P.X. Đặng Xuân Diệu, Giáo xứ Xuân Mỹ – Hạt Nhân Hòa – Giáo Phận Vinh, Phêrô Hồ Đức Hòa và Anh Gioan Nguyễn Văn Oai, Giáo xứ Yên Hòa – Hạt Thuận Nghĩa – Giáo Phận Vinh. Cho đến nay, thân nhân và bạn hữu của ba anh này hoàn toàn không biết các anh đang bị giam giữ ở đâu, vì tội gì?

Tin mới nhận: Nhà của anh Phêrô Hồ Đức Hòa tại Vinh đã bị công an khám vào lúc 12 giờ hôm nay.

Đây không phải lần đầu tiên công an Sài Gòn tiến hành vụ bắt cóc này, mà trước đó, đầu tháng 6.2011, công an Sài Gòn đã bắt cóc blogger Người Buôn Gió khi từ Hà Nội vào Sài Gòn dự ngày truyền thông Công giáo thế giới do VRNs tổ chức tại Kỳ Đồng.

Không biết từ bao giờ, công an ở Việt Nam đã trở thành mối đe dọa cho người dân, thay vì nghiêm túc và tận tâm phục vụ cho sự an ninh của công dân như đúng chức năng được đặt ra, mà mỗi người dân phải đóng thuế để trả lương nuôi sống họ và trang bị phương tiện cho ngành này hoạt động.

Vào đồn công an làm việc sau đó bị chết, đứng một mình không có thân nhân bị bắt cóc.

Được biết, tại Vinh, sáng ngày 02.08.2011, anh Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Đậu Văn Dương, Giáo Xứ Vạn Lộc, Hạt Quy Chính, Giáo Phận Vinh, cũng đã bị công an tỉnh Nghệ An tới phòng trọ, bắt đi đâu không ai rõ và hiện hai sinh viên này vẫn chưa được tự do và không biết hiện tình ra sao.

Hình như công an đang mở chiến dịch bắt bớ nhắm vào sinh viên Công giáo giáo phận Vinh.

PV. VRNs