Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Công an Việt Nam tiếp tục bắt thanh niên và quấy nhiễu thân nhân người bị hại

VRNs (18.08.2011) -Hà Nội – Thông tín viên của VRNs tại Hà Nội vừa cho chúng tôi biết mấy ngày nay công an liên tục bắt cô Đỗ Thị Lương lên làm việc và mới bắt Hùng Anh.



Cả Hùng Anh và Đỗ Thị Lương là Cơ đốc nhân thuộc Hội thánh Tin Lành Trưởng Lão Việt Nam, cùng là sinh viên ngành ngoại ngữ về tiếng Đức, cùng là học viên khoá Kỹ năng truyền thông Công giáo do DCCT tổ chức tại Thái Hà, Hà Nội hồi tháng 6 vừa qua. Được biết, cô Lương đã sống bên Đức hai năm để nghiên cứu thêm về tiếng Đức.

Cô Đỗ Thị Lương cũng là người đi cùng Paulus Lê Sơn, trưa ngày 03.08.2011, nên đã chứng kến đầu đuôi việc bắt cóc của công an Việt Nam.

Khi anh Sơn bị bắt, gia đình neo đơn, mẹ đang bệnh, cô Lương đã thay mặt gia đình lên công an đòi trả người liên tục nhiều ngày và mỗi lần như vậy đều bị công an xua đuổi.

Xin anh chị em hiệp thông cầu nguyện cho cô Lương và anh Hùng Anh, những người trẻ tin vào Chúa Yêsu, và đang muốn dấn thân phục vụ Chúa trong sứ vụ truyền thông.

Khi bản tin này vừa phổ biến trưa nay, 18.08.2011, một người bạn thân của Hùng Anh gởi đến chúng tôi thông tin chi tiết hơn về anh Hùng Anh như sau:

“Anh Hùng Anh tên thật là Nông Hùng Anh, người Lạng Sơn, là sinh viên theo học ngành ngoại ngữ tại Đại Học Hà Nội. Môn chính mà anh theo học là tiếng Trung Quốc (chứ không phải tiếng Đức). Anh là một tín đồ của Hội Thánh Tin Lành Trưởng Lão và hoạt động rất tích cực cho Hội Thánh này. Anh đã nhiều lần bị công an Lạng Sơn mời lên làm việc vì Đức Tin của anh. Vào tháng 5 năm nay, anh có viết một bài gửi đăng trên trang bauxite Việt Nam và bài này cũng được nhiều trang mạng khác đăng lại. Sau bài viết này, anh đã gặp nhiều khó khăn. Khi về thăm gia đình vào dịp hè, anh đã bị công an Lạng Sơn mời lên làm việc liên tiếp nhiều ngày. Sau đó anh đã trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho niên khóa học sắp tới. Tôi có gặp anh mộr lần vào đầu tháng 8 và có hẹn gặp lại một tuần lễ sau. Nhưng anh đã không đến và tôi hoàn toàn mất liên lạc. Tôi gọi điện cho anh nhiều lần, nhưng không được. Tôi lại không có số điện thoại gia đình của anh ở Lạng Sơn. Đến cuối tuần qua, tôi tình cờ gặp một người bạn khác ở cùng ký túc xá với anh Hùng Anh, thì mới biết là anh đã bị bắt. Theo người bạn này kể thì vào chiều ngày 5 tháng 8, rất đông công an đã đến ký túc xá Mễ Trì và tiến hành khám xét phòng trọ của anh, sau đó dẫn anh đi mất tích cho đến ngày hôm nay”.

PV.VRNs