Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Gia đình 9 thanh niên Công giáo đi gặp bộ công an

VRNs (13.08.2011) - Hà Nội – Theo quy định của luật pháp, đã quá thời gian giam giữ mà đến nay thông tin về 9 thanh niên Công giáo bị bắt giam vẫn chưa được nhóm bắt cóc đưa ra. Khi thực hiện hành vi bắt người thì công an từ Bộ xuống kết hợp với công an địa phương vào tận nơi ở của các thanh niên này để bắt bớ. Việc bắt người không tuân thủ trình tự và quy định pháp luật.

Khi gia đình các nạn nhân đến công an địa phương đề nghị cho biết tin tức con em mình thì nơi này chỉ lên bộ công an ở số 7 Nguyễn Đình Chiểu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội! Vào lúc 16g15 ngày 12/08/2011, cả 9 gia đình lặn lội từ TP. Vinh và Thanh Hóa đến bộ công an ở địa chỉ trên thì nhân viên ở đây “ný nuận” rằng ở đâu bắt thì về đó hỏi!!!

Các nhân viên này ăn mặc lếch thếch khi tiếp dân, không mang sắc phục, đồng phục hay bất kỳ bảng tên gì để dân biết và giám sát…

Khi gia đình 9 nạn nhân muốn gửi Đơn đề nghị thì nhân viên ở đây khẳng định: theo đúng pháp luật thì khi công an bắt người phải có lệnh. Gia đình 9 thanh niên cho biết trường hợp con của họ không hề có lệnh bắt thì nhân viên này ú ớ…

Vẫn kiểu lập luận loanh quanh và tránh né, nhân viên tại bộ công an vẫn thản nhiên trả lời không biết gì về số phận của 9 thanh niên Công giáo bị bắt cóc, rồi lại bảo gia đình 9 nạn nhân trở về địa phương chờ đợi nơi bắt gửi thông báo về!

Trong khi bị chất vấn, nhân viên này đã lỡ lời khi khẳng định rằng 9 thanh niên bị bắt là “thành phần chống đối” nhà nước!

Cho dẫu các gia đình của 9 nạn nhân nài nỉ đến mấy, nhân viên bộ công an ở số 7 Nguyễn Đình Chiểu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội nhất định không nhận đơn và cũng không hướng dẫn họ đến nơi có thể trả lời về tin tức người thân của họ.

Công an nhận lương từ tiền đóng thuế của người dân để làm gì mà khi dân cần đến thì tỏ thái độ quan liêu, cửa quyền?

Mời quý độc giả nghe phần trao đổi giữa gia đình 9 thanh niên và bộ phận tiếp nhận đơn trình báo tại bộ công an, trụ sở tại số 7 Nguyễn Đình Chiểu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.











PV. VRNs