Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Giáo phận Vinh thắp nến cầu nguyện cho những người bị công an bắt trái pháp luật

VRNs (05.08.2011) – Vinh – Liên quan đến 7 thanh niên Công giáo bị công an các thành phố Hà Nội, Vinh và Sài Gòn bắt cóc khủng bố vào các ngày 30/7, 2/8 và 3/8 vừa qua, tin cho biết tới lúc này, tối ngày 5/8/2011, chỉ có một mình anh Đặng Xuân Tương, người bị bắt vào trưa ngày 3/8/2011 tại số 25 Đinh Lễ, TP. Vinh được công an thả ra.



Các gia đình có con bị bắt đã làm đơn yêu cầu chính quyền tại TP. Vinh cho biết lý do bắt người và con họ hiện đang ở đâu, nhưng đều bị từ chối nhận đơn và các cơ quan chính quyền trả lời việc đó thuộc thẩm quyền của công an TP.HCM và Hà Nội, là nơi thực hiện việc bắt bớ! Nhưng chính quyền TP. Vinh tuyệt nhiên không ghi vào đơn rằng đó không thuộc trách nhiệm của họ, để các gia đình đến bộ công an và công an TP.HCM nộp đơn.

Anh Đặng Xuân Tương hiện đang bị theo dõi, việc gặp gỡ và liên lạc với anh rất khó khăn. Tin cho biết công an cũng đang rình mò trước nhà các anh Ls. Lê Quốc Quân và blogger Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu). Không loại trừ khả năng xảy ra những cuộc bắt cóc khác nữa.

Theo đơn trình báo đính kèm dưới đây thì không chỉ có hai sinh viên Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Đậu Văn Dương bị bắt ngày 2/8 mà còn có cả sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn cũng bị bắt trong nhóm này. Như vậy tổng số sinh viên bị bắt trong những ngày qua là 8 chứ không phải 7.

Giáo dân thuộc Giáo phận Vinh cho biết sẽ tổ chức thắp nến cầu nguyện trên phạm vi toàn giáo phận để xin Chúa giúp họ vượt qua đại nạn này.

Càng ngày lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình”, mang danh là “công an nhân dân”, sống bằng tiền lương lấy từ nguồn đóng thuế của dân lại chỉ luôn mang lại sự bất an cho dân bằng những trò khủng bố giấu mặt kiểu như thế này.