Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Giáo xứ Thuận Giang – Giáo phận Vinh cầu nguyện cho các nạn nhân bị công an bắt giữ trái phép

VRNs (15.08.2011) – Được tin kêu cứu từ người nhà các nạn nhân bị Công an Việt Nam bắt giữ không rõ lý do, Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Sơn quản xứ Thuận Giang – Giáo Phận Vinh đã dâng thánh lễ hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân bị bắt giữ.



Thánh lễ bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút ngày 09/08/2011 với hàng ngàn giáo dân tham dự trong tình hiệp thông, chia sẻ với các gia đình nạn nhân. Dẫn lời thánh lễ, Linh Mục chủ tế giới thiệu cho cộng đoàn biết về các nạn nhân bị Công an Việt Nam bắt vô cớ, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho Công lý – Hoà bình, đặc biệt là cầu nguyện cho các nạn nhân bị bắt giữ.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Sơn đã nhận xét về bối cảnh Việt Nam hiện tại như là một cảnh báo về tình trạng tụt hậu, xuống cấp về nhiều mặt, nhiều nguy cơ đang và sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, mạng sống con người. Nhiều vấn đề đã được Cha đề cập như: tình trạng ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, nạn nạo phá thai mà nguyên nhân là sự bật đèn xanh của nhà nước bằng sắc lệnh dân số, tham ô, tham nhũng… Quyền con người bị coi thường, tình trạng thông tin bị kìm kẹp, thông tin nửa vời – một chiều làm xâm hại đến uy tín, danh dự của người khác, tình trạng khiếu nại, khiếu kiện của người dân không được giải quyết, nhất là đối với khiếu kiện về đất đai, các quyền tự do Tôn giáo không được tôn trọng.

Cải cách chính trị, mở rộng dân chủ là điều được Cha Phêrô Nguyễn Văn Sơn đề cập trong bài giảng như là xu thế bắt buộc của một xã hội phát triển. Đặc biệt, Cha đã thẳng thắn lên án việc đàn áp, bắt bớ vô cớ người dân trái pháp luật.
Nghe bài giảng của LM Phêrô Nguyễn Văn Sơn, quản xứ Thuận Giang





Thánh lễ được kết thúc trong lời Kinh Hoà Bình vang vọng dưới ánh nến lung linh với lời khẩn xin tha thiết cho Đất nước Việt Nam không còn cảnh bất công, đàn áp và bắt bớ người dân vô tội, cho con người Việt Nam được thực sự tự do – hạnh phúc.

Kinh hòa bình



Trần Ngọc Trung