Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Những tia nắng mùa thu

VRNs (14.08.2011) – Khi những tiếng chim ríu rít kéo nhau tìm kiếm thức ăn trước hiên nhà thì cũng chính là lúc tôi mới trải nghiệm qua một giấc mơ: Giấc mơ Việt Nam dân chủ.



Tôi ngồi im lìm, cầu nguyện và bỗng trong dòng suy nghĩ phát ra một câu nhận định của Đức Pio XII: Bản chất của cộng sản là xấu. Một câu nhận định đã hơn nữa thế kỷ nhưng nó luôn luôn đúng, luôn luôn phù hợp với chế độ toàn trị của Đảng CSVN kể từ lúc nó có mặt trên quê hương thân yêu này.

Dối trá và gian ác là hai cột trụ mà những người cộng sản luôn bám trụ, phát huy và trau dồi. Chính vì thế, khi chủ nghĩa cộng sản du nhập vào Việt Nam thì nhân dân đã phải chịu gánh chịu đau khổ ngay từ lúc đó, điều này được những người Miền Bắc nói chung và đặc biệt là người công giáo nói riêng, cảm nhận và kết luận chính xác nhất.

Mục tiêu “bài trừ” ưu tiên hàng của các chế độ cộng sản là tôn giáo, đặc biệt là Công giáo. Tại sao vậy? Chỉ đơn giản vì người công giáo đích thực luôn suy nghĩ và hành động theo sự thật, công lý và yêu thương.

Bản chất của cộng sản luôn được những người cộng sản phát huy một cách nhuần nhuyễn và ngày càng tinh vi. Chính vì thế, vào những năm 1953- 1954, hàng triệu người Công giáo Miền Bắc đã phải bỏ lại tất cả để chạy nạn cộng sản. Bởi qua thực tế và được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà truyền giáo đến Tây Ban Nha, những người đã chứng kiến cảnh ác độc của cộng sản trên chính quê hương của họ.

Phải chăng, cộng sản Việt Nam hiện nay đang áp dụng lại các chiêu bài của thời kỳ 1946- 1954? Lại dùng lại những trò bỉ ổi, bất nhân tính của thời Hồ Chí Minh? Bằng cách bắt cóc, thủ tiêu, khủng bố, đàn áp và tù đày? Phải chăng cộng sản Việt Nam muốn lấy mảnh Đất Nghệ, quê hương của ông tổ cộng sản Việt Nam làm khu “thử nghiệm”? Phải chăng việc bắt bớ leo lang (hiện tại 9 thanh niên trí thức công giáo địa phận Vinh đã bị bắt ) và việc ngang nhiên chiếm đoạt tài sản của Giáo hội tại nơi này làm “điểm xuất phát”?

Cộng sản Việt Nam hãy nhớ rằng, rồi một ngày sẽ không có đủ nhà tù để giam giữ bất hợp pháp những người yêu chuộng công lý, sự thật và luôn trăn trở với vận mệnh của đất nước.

Cộng sản Việt Nam hãy nhớ rằng, 9 thanh niên trí thức kia chính là những tia nắng sẽ đẩy lùi những hạt sương mong manh còn sót lại khi Mặt Trời mỗi lúc mỗi chiếu toả.

Cộng sản Việt Nam hãy nhớ rằng: sức mạnh không đến từ nòng súng!

Là những người trẻ của Miền Đất Nghệ, chúng tôi sẽ không nao núng và chùn bước.

Chúng tôi nguyện luôn ở bên các anh, các bạn đang bị bắt giữ trái phép bằng lời cầu nguyện và sự đoàn kết. Sẽ không có sức mạnh nào có thể thắng được Sự Thật – Công Lý – Hoà Bình và Yêu Thương.

Pet. Nhị Tâm