Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Nữ tu khuyến khích linh mục đi truyền giáo

VRNs (15.08.2011) – UCANews, 11-8-2011 – Một nhóm nữ tu Công giáo ở Mindanao, Philippine, tự gọi mình là “các trinh nữ được thánh hiến” (consecrated virgins) và có sứ vụ ủng hộ các chủng sinh và khuyến khích họ rao giảng Phúc âm ở ngoại quốc.



Nữ tu Quilina Rolega, 63 tuổi, nói: “Chúng tôi đi khắp Mindanao để xin hỗ trợ tài chính và thuyết phục các chủng sinh nhận sứ vụ ở ngoại quốc khi họ trở thành linh mục”.

Nữ tu Quilina Rolega ra khỏi Dòng Nữ tử Đức Mẹ Hòa Bình (Daughters of Our Mother of Peace) năm 2009 để thành lập Quỹ Thánh Veronica (St. Veronica Foundation) hoặc “các trinh nữ được thánh hiến”. Bà giải thích: “Các trinh nữ được thánh hiến là một nhóm nữ tu hoạt động giữa cộng đồng và các sứ vụ khác của Giáo hội”.

Bà nói rằng nhóm của bà sẽ thành lập quỹ cho các chủng sinh ở Mindanao vì nhiều thanh niên ở miền Nam Philippines đang gia nhập chủng viện nhiều hơn các vùng khác trong nước. Bà nói bà thành lập quỹ này do yêu cầu cấp bách của ĐGM giáo phận Thánh Louis ở Missouri, Hoa Kỳ, nơi bà đã từng làm việc.

Bà nói rằng có ít linh mục ở Hoa Kỳ và 4 giáo xứ ở GP Thánh Louis phải nhập làm một, và vài nhà thờ phải bán cho các tôn giáo khác. Bà nói: “Ở Philippines, chúng tôi không có vấn đề này. Chúng tôi có linh mục chính xứ và linh mục phụ tá, chúng tôi dễ có thể bổ nhiệm một linh mục đến một giáo xứ. Philippines có thể giúp đỡ cho nhu cầu thiếu linh mục ở Hoa Kỳ. Chúng tôi có thể thuyết phục các chủng sinh đi truyền giáo khi họ trở thành linh mục”.

Nhóm “các trinh nữ được thánh hiến” hy vọng họ sẽ có quỹ hỗ trợ dự án này. Ngày 20-8, nhóm này sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc để gây quỹ giúp các chủng sinh. Nữ tu Rolega nói rằng nỗ lực của bà đang khởi động. Nhóm đã sẵn sàng hình thành một cộng đoàn nữ tu mới với sự chấp thuận của Tòa thánh.

Nữ tu Rolega nói: “ĐGM Alo nói rằng cộng đoàn này sẽ được gọi là Dòng nữ Mediatrix (Mediatrix nghĩa là phụ nữ môi giới). Chúng tôi cần một nữ tu nữa và một nhà nữa để thành lập cộng đoàn. Sứ vụ tông đồ của chúng tôi là Phúc âm hóa từng gia đình và giải thích cho người ta tại sao chúng ta phải tới nhà thờ, tại sao được rửa tội, và các điều cơ bản để làm người Công giáo”.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ)