Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Thắp nến cầu nguyện: Cầu cứu Chúa, kêu cầu nhân dân

VRNs (15.08.2011) - Sài Gòn – Hơn 2.000 người tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho 10 anh em Công giáo Vinh – Thanh bị công an Việt Nam bắt cóc.


Cha An Thanh chia sẻ Lời Chúa









Thánh lễ được bắt đầu bằng phần hướng dẫn ý cầu nguyện của cha Giuse Lê Quang Uy. Ngoài những ý lễ thông thường của cộng đoàn xa quê, cha Uy đã nêu danh 10 anh em bị bắt và giam giữ một cách bất hợp pháp. Ngài cũng mời gọi các anh công an đến theo dõi thánh lễ hãy tham dự trọn vẹn, đừng ồn ào, để có thể nghe đủ, nghe đúng, để rồi khi về báo cáo, nói đúng sự thật với tinh thần của mọi người tham gia. Ngoài ra, cha Uy cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo sư Phạm Minh Hoàng, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, hai người vừa bị tuyên án một cách bất công và nặng nề.

Thánh lễ hôm nay do cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, bề trền Nhà Hà Nội chủ tế, cha Antôn Lê Ngọc Thanh chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Đinh Hữu Thoại và cha Stêphanô Chân Tín cùng đồng tế.

Anh Phêrô Nguyễn, một chủ doanh nghiệp, nhận xét về thánh lễ hôm nay:

“Trong bài giảng của cha Antôn Lê Ngọc Thanh, qua cách diễn tả mộc mạc, thẳng thắn đứng về phía những người bị đối xử bất công, nhân phẩm bị chà đạp. Ngài lên án mạnh mẽ lực lượng công an đã có những hành vi, thủ đoạn đê hèn nhằm vào những anh em (dám) đã bày tỏ sự thật, thể hiện lòng yêu nước, dấn thân vì công ích.

Qua những tràng pháo tay từ cộng đoàn cứ rộ lên trong khi ngài giảng, dễ nhận ra rằng ngài đã thấu hiểu và nói lên tâm tư, ước nguyện của cộng đoàn trong ý thức về trách nhiệm liên đới với những người bị nạn. Và cũng được hiểu là cộng đoàn đặt niềm tin vào cách diễn tả tình yêu Thiên Chúa của anh em dòng Chúa Cứu Thế.

Hôm nay, trong thánh lễ này bên cạnh những người Công Giáo còn có những anh chị em tôn giáo khác cùng tới đây để đồng hành với những người bị bách hại, để phản đối, lên án những tội ác chống lại nhân dân của lực lượng công an đã bị biến chất không còn vì nhân dân mà chỉ biết còn đảng còn mình.

Trong hàng ngàn ánh nến ấm áp tình người trước Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nhờ lời cầu bầu của Mẹ tới Chúa Kitô, mọi người thành khẩn nguyện cầu cho một đất nước Việt Nam được yên lành và tươi sáng hơn, như lời nguyện của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, khi đất nước Ba Lan dưới chế độ cộng sản: “Xin Chúa hãy hiển linh – Để thay đổi diện mạo của mảnh đất này”.

Lúc 21:15 pm, ngày 14.08.2011, tức là sau thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho 10 thanh niên Công giáo bị bắt cóc, chúng tôi nhận được tin, thầy giáo Gioan Baotixita Lê Hải Châu đã được thả và đang trên xe trở về nhà.

Xin tạ ơn Chúa Yêsu đã nhận lời thiết tha cầu nguyện của chúng con. Xin tạ ơn Mẹ Maria đã cùng cầu nguyện với chúng con.

Xin cám ơn anh chị em gần xa hướng về sài Gòn cầu nguyện. Và xin cám ơn hơn 2.000 con người cụ thể đã có mặt để làm cho lời cầu nguyện trở nên nhiệm mầu.

Sau đây là một số ảnh do Thế Anh, VRNs chụp nhanh:


Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, Bề trên DCCT Hà Nội


Cha Giuse Lê Quang Uy, phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp SG


Cộng đoàn đang nghe chia sẻ Lời Chúa


Thắp sáng niềm tin, dâng lời cầu nguyện


Xin thương đến các anh em bị bắt bớ


Chúng con dâng Mẹ anh Paulus Lê Sơn


Xin cho 9 anh em con cái xứ Nghệ được thoát ách bất công tù tội


Chút tình để lại với Mẹ