Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Thiếu Nhi Nội Bài: Cùng Mẹ vui sống Tin Mừng

VRNs (30.08.2011) – Hà Nội – Ngày 27-28 tháng 08 năm 2011, Các em thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Gia-cô-bê đã kết thúc chặng một thi đua với chủ đề: “Cùng Mẹ xin chọn Giê-su!” và mở ra chặng hai với mục đích giúp các em sống Lời Chúa mang tựa đề: “Cùng Mẹ vui sống Tin Mừng!” cũng là tên của chiến dịch này.



Cha xứ, Ban Hành Giáo, cùng Quí Phụ huynh và toàn thể anh chị Huynh trưởng, Giáo Lý Viên Nhà Xứ Nội Bài đã tổ chức chiến dịch “Cùng Mẹ vui sống Tin Mừng” cho các em thiếu nhi Thánh Thể từ ngày 14 tháng 08 đến 12 tháng 09 năm 2011. Chiến dịch được bắt đầu khai mạc với Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và sẽ được kết thúc vào Tết Trung Thu.

Các em thiếu nhi rất hào hứng để chuẩn bị vào chiến dịch vì đây là chiến dịch đầu tiên các em được tham dự. Bắt đầu chiến dịch các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên tổ chức nhiều hoạt động cho các em, có hoạt động trầm lắng mang bầu khí linh thiêng và bên cạnh đó cũng không thiếu những chương trình sôi động. Các em được anh chị hướng dẫn chia ra làm nhiều đội, mỗi đội chọn một tên mang dấu ấn của hè xanh như: Phượng hồng, Bằng lăng, hay Cầu vồng và ấn tượng là tên đội Mưa rào,…

Các đội tổ chức dâng hoa cho Chúa Giê-su qua Đức Mẹ bằng những giờ viếng Thánh Thể, giờ cầu nguyện tại tượng đài Đức Mẹ, những việc bác ái, hy sinh, quan trọng hơn là các em lần hạt với Mẹ. Không thể không kể đến những bông hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cúc, trùm nhãn, quả thị, quả ổi do chính tay các em dâng lên Đức Mẹ tại tượng đài.

Chiến dịch được sôi động hẳn lên bởi phần thi cử điệu giữa các đội (Các anh chị hướng dẫn chuẩn bị mười bài cử điệu cho các đội lên bốc thăm). Nhưng cũng có những giờ chia sẻ với nhau làm cho các em thiếu nhi thêm phần hăng hái, giờ thi vẽ tranh làm tăng thêm trí tưởng tượng cho các em.

Chuẩn bị vào năm học mới, chiến dịch đã kết thúc chặng thứ nhất với nhiều phần thi. Sau hai tuần tập và chuẩn bị, các anh chị Huynh trưởng, Giáo Lý Viên đã tổ chức cho các đội thi phần cử điệu vào buổi tối ngày 27 tháng 08. “Em rất hồi hộp và lo lắng cho phần thi của đội em là đội Hoa sữa” một em 7 tuổi đã nói. Vâng tất cả các đội đều hồi hộp ngay từ lúc chuẩn bị đến khi cuộc thi diễn ra. Không thể diễn tả nổi cảm xúc của Ban tổ chức, khi cho các em ngồi đợi đến phần thi của đội mình thì các em phản ứng rất mau lẹ, các em ngồi nhanh chóng nhưng điều kì diệu hơn là các em ngồi nhưng vẫn múa cùng đội bạn trên sân khấu.

Đó là sự mến Chúa của các em còn các phụ huynh thì sao? Không thấy nhắc đến phụ huynh. Thưa quí phụ huynh tham gia rất nhiệt tình với các em; nhiều gia đình đã tập cùng con vào buổi tối và nhiệt tình hơn khi đến cổ vũ cho các con vào ngày thi cử điệu. Kết thúc cuộc thi cử điệu các em được hòa mình vào giờ cầu nguyện trọng thể với Mẹ Maria. Đêm dần tới là lúc các đội phải về nghỉ. Em nào cũng muốn ở lại nhưng vì chiến dịch còn dài nên Ban tổ chức đã phải nhanh chóng cho các em trở về với gia đình sau một buổi thi tràn ngập niềm vui.

Kết thúc một giấc ngủ, các đội được lệnh tập trung tại sân Nhà Thờ để chuẩn bị “Lên núi cùng Mẹ” các em rất bất ngờ về cuộc du lịch này vì: một là có thêm những bạn mới không cùng tôn giáo, hai là các em chưa từng được đi núi với Mẹ bao giờ. Đó là một trò chơi lớn được tổ chức xung quanh làng. Với những trò chơi và mật thư Thánh Kinh giúp các em nhớ Lời Chúa hơn.

Sau trò chơi các em quy tụ về sân Nhà thờ mang theo những lương thực, thực phẩm mà các em đã xin được trên hành trình “lên núi cùng Mẹ”.

Tuy cuộc thi nấu cơm, nấu canh được bắt đầu khi mặt trời đã gần đứng bóng nhưng các em vẫn rất nhiệt tình chơi. Các đội đều hăng say nấu cơm và được đốt nóng tinh thần hơn với những bài múa cử điệu của chính những bạn trong đội. Sau phần thi nấu cơm, canh các đội di chuyển vào nhà Giáo Lý để dùng cơm trưa bằng chính những đồ các em đã xin và đã nấu.

Những giờ vui chơi kết thúc, Ban tổ chức cho các em về nghỉ trưa để chiều tiếp tục với chặng 2 của chiến dịch. Chặng 2 được dự kiến có bốn phần chính: Một là tặng Quà sinh nhật Mẹ (Không những bánh sinh nhật mà còn có cả món quà thiêng liêng), hai là phần thi nghi thức nghiêm tập, những câu đố vui về giáo lý và về Tết trung thu là phần thi thứ ba, và cuối cùng là phần thi làm đèn lồng trung thu.

Chặng hai đã được khai mạc với chủ đề: “Cùng Mẹ vui sống Tin Mừng” hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và bổ ích. Xin Quí vị cầu nguyện cho chặng 2 được tổ chức thành công và như ý Chúa muốn. Xin hẹn gặp lại tại chặng 2 của chiến dịch này.

Maria Trương Liễu