Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Thông báo phiên tòa sơ thẩm xét xử UBND Quận 2

VRNs (08.08.2011) – Kính gửi quí vị,

Xin Thông Báo về phiện tòa sắp tới chính quyền VN cho Tòa Án quận 2 xử sơ thẩm vụ án hành chánh mà tôi đại diện cho quyền lợi của Giáo Hội và gia đình khởi kiện chính quyền quận 2 về việc cưỡng chế thu hai cơ sở của Giáo Hội Tin Lành Mennonite tại Quận 2 Sài Gòn cách trái pháp luật.

Rất mong khi nhận tin nầy tất cả quí vị lên tiếng cầu nguyện, hiệp thông xin Chúa thêm sức cho chúng tôi chịu đựng phiện tòa sắp tới.

Chúng tôi đã quá chịu đựng sự ngang ngược coi thường pháp luật, tôn giáo, nhân dân của chính quyền quận hai suốt ngót hai chục năm qua, nay họ thể hiện sự tàn ác quá lớn đối với chúng tôi mà chưa có dấu hiệu xét lại.

Kính.

Ms. Nguyễn Hồng Quang



Quận 2, Ngày 04/08/2011

THÔNG BÁO

Về việc: Tòa án quận 2 đưa vụ án khởi kiện Ủy Ban Nhân Dân Quận 2 trong việc cưỡng chế thu hồi hai cơ sở của Giáo Hội Mennonite tại quận 2 ra xét xử.

Ngày 02/08/2011 Tòa án quận 2, tp.HCM gửi giấy triệu tập mục sư Nguyễn Hồng Quang và nữ mục sư Lê Thị Phú Dung có mặt tại Tòa Án Nhân Dân Quận 2 vào hai ngày 16 và 23/08/2011 đến để nghe xét xử về việc mục sư Nguyễn Hồng Quang và mục sư Lê Thị Phú Dung đại diện cho quyền lợi của giáo hội và giáo dân khởi kiện việc cưỡng chế thu hồi hai cơ sở của gia đình và giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam tại Tổ 79, khu phố 6, Phường An Khánh Và tại tổ 5 khu phố I, Phường Bình Khánh quận 2 tp. HCM.

Cũng nên nhắc lại Ngày 14/12/2010 chính quyền Quận 2 và TP. HCM huy động một lực lượng chính quyền, bao gồm lực lượng an ninh, công an, xe cơ giới hùng hậu tiến vào đập phá thành bình địa hai cơ sở đang hoạt động của giáo hội Tin Lành Mennonite Việt Nam.

Toàn bộ mục sư, truyền đạo, sinh viên thần học và 7 gia đình tín hữu mục sư Mennonite đang cư ngụ trong hai cơ sở trên bị trục xuất ra khỏi nhà, tất cả đành phải ngậm ngùi ra đi, di chuyển đến phường Bình an kế cận cũng bị một lực lượng của chính quyền rượt đuổi theo trấn áp tàn nhẫn bằng bạo lực gây thương tích và hoảng loạn cho nhiều sinh viên Mennonite sau đó bị áp giải trở về đại phương (đã được VOM Canada phát chiếu một đoạn video clip nhỏ trên truyền thông Canada và Hoa Kỳ về cảnh nầy).

Đặc biệt cái chết tức tưởi của bà Trần Thị Chuốt là người phục vụ tại trung tâm mục vụ Mennonite An khánh sau khi bị lực lượng cưỡng chế tự ý đem đi Bịnh viện trả về.

Hiện nay văn Phòng giáo hội Mennonite, Nhà nguyện Mennonite quận 2 thu hẹp hoạt động chỉ hai mươi hai mét vuông trong khu tạm cư phường An Phú Quận 2 Sài Gòn. Gia đình bà mục sư và các con trở thành không nhà cửa, chỉ ở nhờ khu tạm cư chưa tới 23m2. Riêng mục sư Quang và các Tu sinh được mục sư Nguyễn Thành Nhân quản nhiệm chi hội Mennonite nhỏ bé tại Bình Dương đón về tạm dung từ đó đến nay.

Dù nhiều lần mục sư Nguyễn Hồng Quang, mục sư Lê Thị Phú Dung thiện chí tiếp xúc với chính quyền quận 2 thông qua Tòa án Quận 2 nhưng không có kết quả. Giáo Hội gặp nhiều khó khăn nên cũng đang cố gắng tiếp xúc với văn phòng luật sư bảo vệ cho quyền lợi giáo hội.

Giáo Hội kêu gọi cộng đồng Mennonite trong và ngoài nước cầu nguyện cho phiên tòa. Xin Chúa tái lập cơ sở mới tại Sài Gòn , cho bầy chiện tản lạc sớm được trở về.

Tổng Thư Ký.

MS Nguyễn Thành Tâm