Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Tòa thánh xuất bản sách hướng dẫn mục vụ giải tội và linh hướng

VRNs (28.08.2011) – NCRegister.com – Tòa thánh vừa công bố sách hướng dẫn cho các linh mục giải tội và linh hướng, chó thấy nhu cầu cấp bách đối với cả linh mục và giáo dân tái khám phá Bí tích Hòa giải.



Sách vừa được Bộ Giáo sĩ xuất bản là cuốn “The Priest, Minister of Divine Mercy – An Aid for Confessors and Spiritual Directors” (Linh mục, Thừa tác viên của Lòng Chúa Thương Xót – Hỗ trợ các Linh mục Giải tội và Linh hướng) là sách hướng dẫn để trở thành người giải tội tốt lành.

Tài liệu gồm 70 trang này là kết quả của Năm thánh Linh mục, thời gian mà ĐGH Bênêđictô XVI thúc giục các linh mục trở lại tòa giải tội, không chỉ để cử hành Bí tích Hòa giải mà còn nên có mặt ở đó thường xuyên.

Theo cách này, ĐGH Bênêđictô XVI nói với các linh mục giải tội hồi tháng 3.2010: “Các hối nhân có thể tìm thấy lòng trắc ẩn, lời khuyên và sự thoải mái, cảm thấy mình được Thiên Chúa yêu thương, được hiểu và cảm nghiệm được sự hiện hữu của Lòng Chúa Thương Xót bên cạnh sự hiện hữu của Thánh Thể”.

Tòa thánh nói rằng tài liệu này đã được gởi tới các Hội đồng Giám mục trên thế giới.

ĐGH Bênêđictô XVI nhấn mạnh việc ngài yêu mến Bí tích Hòa giải trong thời gian diễn ra Ngày Giới Trẻ, vì lần đầu tiên tham dự sự kiện như thế, chính ngài đã giải tội cho một số ít tham dự viên.

TRẦM THIÊN THU