Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Ts Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển đi trại Thanh Hóa

VRNs (18.08.2011) – (BKL) Hôm nay ngày 16/8/2011, Luật sư Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò để thăm chồng thì được biết là anh đã bị chuyển đến Trại giam số 5 – Tỉnh Thanh Hóa vào hôm thứ 6 tuần trước (ngày 12/8/2011).



Cổng nhà tù số 5

Trong khi hầu hết các tù nhân chính trị bị kết án gần đây đều bị giam ở trại Ba Sao -Tỉnh Hà Nam thì Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ lại phải đưa vào tận Thanh Hóa, cách Hà Nội hơn 200 km.

Nhiều người cho rằng đây là đòn trả thù vì tinh thần bất khuất của Tiến sĩ trong phiên xử vừa qua. Bị đưa vào trong Thanh Hóa thì việc thăm nuôi sẽ xa hơn, khó khăn hơn và ở Trại 5 thì ít tù chính trị mà nhiều tù hình sự hơn.

Mặt khác, nếu như sau này có các phái đoàn quốc tế nhân các chuyến công tác mà muốn đi thăm tiến sĩ thì chính quyền sẽ bảo ở đó rất xa và đi mất nhiều thời gian cho nên anh Vũ khó có khả năng được gặp các nhà ngoại giao nếu họ muốn đi thăm anh.

Cũng nên nhắc lại rằng Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị kết án trong một phiên xử đầy oan ức được diễn ra vào ngày 2/8/2011 và anh đã bị y án sơ thẩm 7 năm tù giam và 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Trong ngày xử phúc thẩm, nhiều người đã đến tham dự nhưng không được vào. Trong số đó có 3 thanh niên công giáo đã đến khu vực tòa án, quay phim chụp ảnh và làm một đoạn Video clip suốt trong đêm. Sáng hôm sau thì đã bị “bắt cóc” đưa đi mất. Họ là 3 trong số 9 người thanh niên trí thức công giáo thuộc địa phận Vinh đã bị bắt ở những vị trí khác nhau trong thời gian gần đây mà chưa hề có tin tức cho đến ngày hôm nay.

CTV Xuân Phương
Báo Không lề