Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Vụ án Cù Huy Hà Vũ: phỏng vấn Ls. Vương Thị Thanh

VRNs (03.08.2011) - Sài Gòn – Sau khi phiên tòa kết thúc, lúc 10:40 pm, ngày 02.08.2011, Thomas Việt, VRNs đã có cuộc trao đổi với luật sư Vương Thị Thanh, một trong bốn luật sư tham gia bào chữa cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.



Luật sư Thanh cho biết tòa án và viện kiểm sát tiếp tục vi phạm điều 214 bộ luật tố tụng hình sự. Các luật sư điều bị giới hạn thời gian, thậm chí không cho tranh tụng trước tòa. Viện kiểm sát không chấp nhận tranh tụng mà chỉ dựa vào các chứng cứ họ thu thập được mà thôi. Hai bao cao su là một trong những chứng cứ đó.

Các luật sư tiếp tục yêu cầu tòa án và hội thẩm đoàn đưa ra 10 đầu tài liệu làm bằng chứng buộc tội tiến sĩ Vũ trước tòa, nhưng vẫn không được chấp nhận. Các luật sư bào chữa cũng yêu cầu tòa án và viện kiểm sát chứng minh tiến sĩ có tội hay không thì họ không làm được. Ngoài ra thẩm phán và viện kiểm sát rất lúng túng trong lời nói như nói luật sư bào chữa là bị cáo, bị cáo là luật sư. Trong bản cáo trạng tiến sĩ Vũ chỉ bị cáo buộc theo điểm C khoản 1 điều 88 bộ luật tố tụng hình sự, nhưng viện kiểm sát lại cáo buộc thêm điểm A và thêm điều 258 bộ luật hình sự nữa.

Lời nói cuối cùng của tiến sĩ Vũ ở cuối phiên tòa là: “Tổ quốc và nhân dân sẽ phá án cho tôi”.

Mời quý vị nghe cuộc phỏng vấn này.