Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Anh Mỹ tường trình việc công an bắt và khủng bố anh bất hợp pháp

VRNs (06.09.2011) - Sài Gòn – Sáng hôm qua, sau khi nhà báo tự do Tạ Phong Tần bị bắt, thì anh Mỹ, một người bạn thường xuyên giúp cô Tần trong việc di chuyển, đi lại cũng bị công an đến nhà giải lên công an thẩm vấn đến 6 giờ chiều mới cho về.



Theo anh Mỹ kể, công an ép anh phải nhận chiếc xe anh đứng tên là của cô Tần, nhưng anh đã từ chối, vì xe này đích thực là của anh. Trước đây cô Tần có xe, công an đã lấy xe và cả giấy tờ xe cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân khác đến nay vẫn chưa trả. Công an cũng truy tìm laptop trong nhà anh, nhưng không gặp. Họ cũng truy vấn anh về việc chùa Liên Trì.

Anh Mỹ cho biết có 10 người, trong đó có một nhân viên an ninh được anh Mỹ gọi là Quân. Viên an ninh này đã xâm hại nghiêm trọng đến đời sống riêng tư của anh, và theo các con anh kể, khi đã đưa anh lên công an, người này đã lục soát quần anh để lấy đi 300 ngàn đồng. Đối với anh, họ còn lật cả quần lót anh đang mặc.

Tất cả những việc lục soát này hoàn toàn là sự tuỳ tiện, mà không hề có bất cứ lệnh khám xét nhà nào cả. Đây là tình trạng thật sự nguy hiểm cho công dân do công an phường 6, quận Bình Thạnh và những người họ dẫn tới gây ra.

Sau khi được cho về, anh Mỹ đã kể lại câu chuyện này với phóng viên Thomas Việt, VRNs. Kính mời quý vị cùng nghe.