Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Chính quyền phường Ia Kring, TP Pleiku gây khó việc chào đón Sứ thần Tòa thánh

VRNs (08.09.2011) – Gia Lai – Ngày 07.09.2011, nhận được tin báo về việc giáo xứ Đức An bị chính quyền địa phương yêu cầu tháo bỏ băng rôn chào đón Sứ thần Tòa thánh, nhóm phóng viên chúng tôi đến hiện trường và ghi nhận sự việc như sau:

Sáng nay, 08.09.2011, giáo xứ Đức An, giáo hạt Pleiku thuộc phường Ia Kring đã treo băng rôn chào đón Sứ thần Tòa thánh lên ngay cổng chính nhà thờ trên đường Wưu, nhưng được một lúc thì đã phải tháo xuống treo tạm trong bờ rào phía bên trong khuôn viên nhà thờ.



Băng rôn treo ở cổng nhà thờ bị tháo xuống treo tạm ở bên hàng rào

Tiếp chuyện với cha Tôma Nguyễn Văn Thượng, chánh xứ Đức An, chúng tôi được biết, chính quyền phường Ia Kring đã gọi điện cho ngài và yêu cầu tháo băng rôn xuống. Cha Thượng đã trả lời người gọi điện là việc tiếp đón Sứ thần Tòa thánh là việc của tất cả các giáo xứ trên toàn giáo phận Kontum, chứ không riêng gì của làng Pleichuet.

Chúng tôi không rõ theo lệnh ai, mà những người trong giáo xứ đã tự hạ băng rôn xuống khỏi cổng chính nhà thờ, mà cha chánh xứ không hay biết.



Thay vì treo ở cổng khuôn viên nhà thờ, băng rôn bây giờ phải dời vào trong, và treo lên ngay tiền đình nhà thờ

Đến khoảng 10:30 sáng nay, băng rôn đã được treo lên trở lại, nhưng thay vì treo lên cổng chính nhà thờ thì bây giờ lại treo lên ngay bên trong khuôn viên, tại tiền đình nhà thờ.

Không biết đây có liên quan gì đến tư do tôn giáo không?

PV. VRNs