Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

DCCT Châu Ổ mừng kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Dòng Thánh Anna

VRNs (27.09.2011) – Quảng Ngãi – Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Thánh Anna (Sainte Anne de Beaupré, Canada), chiều Chúa Nhật ngày 25/9 vừa qua, cộng đoàn DCCT Châu Ổ (Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho tỉnh Mẹ. Nhà thờ được trang hoàng bằng các panô và một số hình ảnh đặc biệt liên quan đến tỉnh dòng Mẹ. Hầu hết các thành viên trong cộng đoàn đều có mặt. Dù trời mưa gió, bà con giáo dân từ các cộng đoàn xung quanh vẫn kéo về rất đông, đặc biệt cộng đoàn Bình Hải (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) đã thuê 7 xe loại 16 chỗ cho bà con đi dự thánh lễ. Thánh lễ diễn ra trang trọng. Nhờ những lời chia sẻ của cha G.B. Nguyễn Thế Thiệp trong thánh lễ, mọi người có dịp hiểu biết về lịch sử và những đóng góp rất lớn của tỉnh dòng Mẹ đối với tỉnh dòng Việt Nam.



Xin giới thiệu một số hình ảnh về thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho tỉnh dòng thánh Anna.

Châu Ổ là trung tâm truyền giáo thứ hai (theo thứ tự thành lập) của tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, được thiết lập từ năm 1963. Hiện nay cộng đoàn DCCT Châu Ổ phụ trách các giáo xứ và giáo họ Châu Ổ, Bình Hải, Bình Thạnh và Lý Sơn, trải rộng trên gần 3 huyện của tỉnh Quảng Ngãi.

Trong những ngày này các cộng đoàn DCCT khắp nơi tại Việt Nam hiệp thông với tỉnh Dòng Thánh Anna tổ chức thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho tỉnh Mẹ. Chiều mai, ngày 28/09/2011 hầu hết các nhà thờ do Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách sẽ cử hành thánh lễ đặc biệt này. Riêng thánh lễ tại Nhà thờ Thái Hà – Hà Nội diễn ra lúc 18g30, Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế diễn ra lúc 17g30 và tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn lúc 17g00.

Xin kính mời anh chị em tham dự.













Thanh Phục và PV. VRNs