Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Gia đình các thanh niên bị bắt cóc: Xin thương đến các con em chúng tôi

VRNs (01.09.2011) – Nghệ An – 10 gia đình ở Nghệ Anh, có con em là những thanh niên Công giáo, Tin lành bị công an Việt Nam bắt cóc trong 30 ngày qua đã cùng nhau ký một Thư ngỏ gởi đến: Các Đức Cha, tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, các Cha, các Mục sư tin lành, các Nam Nữ Tu sỹ, toàn thể giáo dân Công giáo, Tin lành, Phật giáo và những người yêu mến Công lý – Sự thật, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam và Hải ngoại, cùng các hãng thông tấn ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Thư cho biết: “Từ đầu tháng 7 đến nay có ít nhất là 15 người đã bị Chính quyền bắt giam trong đó có 3 người đã được thả. Hiện còn ít nhất là 12 người đang bị giam giữ. Trong số đó có 6 người được biết đang bị giam tại B14 – Bộ Công an ở Thịnh Liệt – Thanh Trì – Hà Nội. Số còn lại hiện chưa biết bị giam giữ ở đâu và tình hình sức khỏe ra sao”.

Ngoài ra, các quý vị phụ huynh này cũng đã nhận định con em mình vô tội, và không ai có thể kết tội các thanh niên này vì họ đã dấn thân trong các hoạt động xã hội và công ích, kể cả những việc tham gia các khoá huấn luyện nhằm gia tăng khả năng hăng say phục vụ quê hương đất nước.

Ở cuối thư, quý vị phụ huynh đã kêu gọi quý vị lãnh đạo các tôn giáo và những người thành tâm thiện chí cầu nguyện cho các con em họ. Thư viết như sau: “Chúng con cúi xin các Đấng bậc dâng lời cầu nguyện cho các anh em. Chúng con tin rằng chỉ có lời cầu nguyện tha thiết đến với Thiên Chúa mới có thể giải thoát các em khỏi những áp bức, bất công. Lời cầu nguyện từ sâu thẳm sẽ làm cho tâm hồn các anh em được an nhiên và thánh thiện, giúp các em chấp nhận những khó khăn tù đày về thể xác và một lòng giữ vững Đức tin và Lý tưởng sống của mình”.

Cũng trong chiều hướng đó, Thư ngỏ kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, các chính phụ các quốc gia lên tiếng cứu giúp các con em họ.

Hôm 30.08 vừa qua, Mạng lưới thanh niên Việt Nam lên đường (quy tụ thanh niên sinh viên Việt Nam khắp thế giới) đã ra Thông cáo báo chí nhấn mạnh: “Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường phản đối tất cả những hành động đàn áp, bắt bớ của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Mạng Lưới yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện cho các bạn trẻ yêu nước này. Đó là các anh: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Sơn, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật”. Và phát động chiến dịch tranh đấu cho thanh niên yêu nước.

Trước đó, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam và Tổ chức Nhà báo không biên giới cũng đã lên tiếng kêu gọi nhà chức trách Việt Nam phải thả người, và không được hành xử với công dân như khủng bố.

Trong suốt một tháng qua, tại Hà Nội, Nghệ An và Sài Gòn đã liên tục tổ chức các thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên đang bị bắt giam một cách không minh bạch này.

Thân nhân, bạn hữu của những thanh niên bị bắt giam này và những người yêu chuộng công lý – sư thật tỏ ra lo lắng rất nhiều về tình trạng an toàn của những người bị bắt, vì đã có rất nhiều người bị công an giam giữ một thời gian lại được thông báo là đã chết. Theo nhà báo Tạ Phong Tần thì “thống kê từ giữa năm 2007 đến năm 2011 có hơn 20 người dân vô tội mới bị “tạm giữ” đã chết oan ức trong đồn công an. Từ đầu năm 2011 đến nay có 7 người chết tức tưởi trong đồn công an sau khi bị bắt gồm: Nguyễn Lập Phương, Trịnh Xuân Tùng, Đặng Ngọc Trung, Nguyễn Công Nhựt, Trần Văn Dữ, Đặng Phi Vũ, Lê Văn Trận”.

PV.VRNs