Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Khánh thành con lộ dẫn vào Đền Đức Mẹ La Mã – Bến Tre

VRNs (14.09.2011) – Bến tre – Ngày 08-09-2011, ngày mừng lễ Sinh nhật của đức Trinh nữ Maria cũng là ngày khánh thành con lộ dẫn vào Đền Đức Mẹ La Mã – Bến Tre.

Đây là một ước mơ đã từ rất lâu, vì Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ HCG La Mã như một ốc đảo nằm trong ấp Bàu Dơi, quanh năm ngập nước. Đức Mẹ đã thương đoàn con nghèo nàn, bơ vơ nên chọn lộ hình trên bức ảnh tàn phai vì ngâm trong bùn nước hơn 3 tháng trời, để ở lại ban phát ơn lành cho những ai chạy đến với Mẹ. Thế nhưng đường đến với Mẹ thật vất vả gian nan, trước kia chỉ có thể vào nhà Mẹ bằng ghe thuyền, sau thì đi bộ trên bờ ruộng mấp mô, gặp khi nước lớn phải xăn quần ngang đầu gối mà lội. Dù vậy, ngoại trừ những năm tháng giặc giã chiến tranh, không khi nào vắng bóng con cái tới khẩn cầu cùng Mẹ; tới năm 2000 bờ ruộng được nâng cao và trải bê tông, xe Honda có thể vào đến tận cửa Đền Thờ Mẹ, như thế đã là nhẹ gánh biết bao cho khách hành hương!

Thời buổi văn minh nhiều phương tiện và số lượng người tìm đến với Mẹ ngày càng nhiều, con đường rộng chưa tới 1,5m vào những dịp Lễ lớn trở nên quá chật và quá tải, cảnh chen lấn và té mương, nhất là khi các bác tài xe ôm tranh thủ giành mối, làm ngao ngán lòng người… Chính vì thế, chúng tôi đã xin phép Đức Giám mục Giáo phận và kêu gọi lòng hảo tâm của các ân nhân xa gần để xây dựng con đường từ chợ Hưng Nhượng vào Trung Tâm La Mã.

Khởi công từ 01/11/2010, đến nay con lộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng: toàn tuyến dài 1.665m, chiều rộng 4m, được thiết kế trải nhựa chịu được tải trọng 10 tấn (xe 50 chỗ có thể lưu thông: tuy nhiên đoạn sẵn có từ ngã ba Sơn Đốc vào đến UBND xã Hưng Nhượng, khoảng 1km, là đường giao thông nông thôn cũ và nay cũng đã xuống cấp, nên giới hạn tối đa 3 tấn, chỉ cho phép xe 25 chỗ!)

Con đường hoàn tất được, chúng tôi hết lòng cảm ơn lời cầu nguyện và lòng đại độ đóng góp của quí vị ân nhân trong và ngoài nước:
- trước tiên là Chị Quý Lan, Chị Hải và Hội AssVn cùng các ân nhân tại Hải ngoại, đã nhiều đợt quyên góp và gửi về cho chúng tôi tổng số 90,000 USD
- các họ đạo lớn chúng tôi đã tới xin hỗ trợ kinh phí, như:
* Nhà Thờ Đức Bà Sài gòn và Ban Phục vụ và các Ca viên đã tận tình giúp đỡ.
* Nhà Thờ DCCT Kỳ Đồng … v.v…
- các cựu huynh trưởng TNTT của Cha Thành Tâm ở khắp nơi
- nhóm “Từ thiện, Bác Ái An-Phong” đã vận động quyên góp và hy sinh đứng ra làm pháp nhân ký kết các hợp đồng thi công, giám sát …
- và còn rất nhiều anh chị em đã dâng cúng ngay tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã – Bến Tre

Xin Đức Mẹ HCG La Mã – Bến Tre trả công bội hậu và ban phước lành cho quý vị ân nhân.
Chúng tôi xin cảm tạ .

Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ HCG La Mã-Bến Tre









Đường vào Trung Tâm Hành Hương đã hoàn thành













Hình ảnh khuôn viên Trung Tâm Hành Hương đang được quy hoạch



Bãi đậu xe nhìn từ núi Đức Mẹ







Núi Đức Mẹ mới được tu sửa



Nguồn: http://ducmelamabentre.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1546:tri-an-cm-t&catid=1:thong-tin&Itemid=2