Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Việt Nam: Một phụ nữ tân tòng bảo vệ sự sống

VRNs (27.09.2011) – VIỆT NAM, UCANews – Bản tin Ucanews phổ biến ngày 26.09.2011 cho biết trong 6 năm qua, một đội quân đã thuyết phục được khoảng 1.000 phụ nữ không phá thai.



Chị Maria An-Phong Nguyễn Ngọc Thanh, 55 tuổi, nói: “Tôi muốn gợi lên sự nhận thức trong những người địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ thai nhi và tôn trọng sự sống. Phá thai là trọng tội chống lại Thiên Chúa”.

Sau khi gia nhập nhóm do Dòng Chúa Cứu Thế thành lập, gọi là “nhóm bảo vệ sự sống”, chị Thanh đã gia nhập Công giáo năm 2005.

Hiện nay, chị thường xuyên tới các bệnh viện và phòng khám tại TPHCM để thuyết phục các thai phụ bỏ ý định phá thai. Để vào các bệnh viện và tiếp cận các thai phụ, chị đã “nhập vai” người mẹ đưa con gái đi phá thai, thậm chí là “đóng vai” bác sĩ.

Chị cho biết: “Có một trường hợp, sau khi tôi không thuyết phục được một thai phụ thay đổi ý định, tôi bắt đầu lần Chuỗi Mân Côi và cầu xin Chúa cứu thai nhi. Ngay lập tức thai phụ đó chạy ra khỏi phòng phá thai. Hiện nay phụ nữ đó vẫn kể lại chuyện mình cho những người tới nhà thờ”.

Chị Thanh dùng nhà mình làm nơi trú ngụ cho các thai phụ hoặc đưa họ tới những nơi trú ngụ của nhà thờ, tại đây họ được chăm sóc y tế miễn phí, ăn uống và lưu trú chờ sinh nở. Chị cũng khuyên bạn trai của các thai phụ đến chăm sóc và kết hôn sau khi sinh xong.

Khi hoạt động, chị bị đối xử thô bạo, bị đánh đập và bị đe dọa giết chết từ những tay mạc-rô bặm trợn. “Nhưng tôi tin Chúa bảo vệ tôi khỏi nguy hiểm vì tôi làm việc cho Ngài mà”, chị nói.

Việt Nam 2 triệu trường hợp phá thai mỗi năm. Chị Thanh nói: “Đa số phụ nữ muốn phá thai vì đang là sinh viên hoặc công nhân. Họ muốn phá thai vì họ sợ mất việc hoặc mang tai tiếng, một số khác bị áp lực gia đình. Có người còn quyết định phá thai sau khi biết thai nhi bị khuyết tật hoặc bị hội chứng Đao (Down’s Syndrome)”.

Có nhiều người đánh giá cao nỗ lực của chị. Một phụ nữ hiện nay đang mang thai tháng thứ 6 cho biết: “Tụi em rất biết ơn cô Thanh vì cô đã cứu em khỏi tội phá thai. Nếu không được cô giúp đỡ, em sẽ không bao giờ có đám cưới như hôm nay”.

TRẦM THIÊN THU