Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Cán bộ bệnh viện Đống Đa muốn gặp Cha Chính xứ Thái Hà

VRNs (10.10.2011) – Hà Nội – UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội sau khi tổ chức cái gọi là “Thông báo dự án lắp đặt trạm xử lý nước thải tại bệnh viện Đống Đa” chiều ngày 7/10/2011 đã gặp phải thất bại trước sự phản đối mạnh mẽ của gần 50 giáo dân giáo xứ Thái Hà trong khuôn viên của UBND phường.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc bệnh viện Đống Đa đánh tiếng muốn gặp cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chính xứ Giáo xứ Thái Hà. Phía giáo xứ yêu cầu bệnh viện phải có giấy giấy thiệu thành phần muốn gặp giáo xứ để bảo đảm gặp đúng người đúng việc. Ngày 8/10/2011 bà Ngô Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc bệnh viện đã ký Giấy giới thiệu ba người đến gặp giáo xứ vào lúc 14g00 ngày 11/10/2011.

Nội dung Giấy giới thiệu thể hiện thái độ ngang ngược và vi phạm pháp luật của Ban Giám đốc bệnh viện Đống Đa khi viết mục đích việc gặp giáo xứ là để “Thông báo về việc lắp đặt trạm xử lý nước thải tại bệnh viện Đa khoa Đống Đa”. Cần lưu ý rằng không có pháp luật nào cho phép kẻ chiếm đoạt tài sản người khác lại chỉ đơn thuần “thông báo” việc xây dựng, sửa chữa trong phần đất vẫn đang là sở hữu của người khác.

Chiều nay, trong thánh lễ lúc 18g30 tại nhà thờ Thái Hà, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chính xứ Thái Hà đã mạnh mẽ nhắc lại lời của Đức Cố Giám mục Lê Đắc Trọng rằng “Ủy ban đoàn kết công giáo” là một ủy ban phá Đạo và ngài kêu gọi những ai trong giáo xứ hiện đang tham gia ủy ban này phải từ bỏ ngay để không gây ra hiểu lầm cho các anh chị em giáo dân khác.



PV. VRNs