Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Hình ảnh linh mục, tu sĩ và giáo dân Giáo xứ Thái Hà ra UBND quận Đống Đa nộp đơn yêu cầu trả lại Tu viện DCCT Hà Nội

VRNs (27.10.2011) – Thái Hà- Bức xúc trước việc nhà cầm quyền “mượn” cơ sở Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế – Giáo xứ Thái Hà 40 năm nay làm bệnh viện Đống Đa, nhưng không sử dụng đúng mục đích. Nhiều nơi Linh Thánh của Tu viện bị đưa ra nhục mạ bằng cách sử dụng vào việc ăn chơi xa hoa, trụy lạc như biến Nhà Nguyện thành nơi nhảy nhót, Bàn Thờ, Phòng Thánh của Nhà nguyện dùng vào những việc trái ngược với tâm linh, đạo đức tôn giáo.

Trưa hôm qua, lúc 14:00 pm, ngày 27.10.2011 đông đảo anh chị em giáo dân trong Giáo xứ ba tu sĩ linh mục DCCT đã ra Ủy Ban Nhân Dân Quận Đống Đa- Hà Nội để nộp đơn YÊU CẦU TRẢ LẠI TU VIỆN DÒNG CHÚA CỨU THẾ HÀ NỘI.

Phải nói thêm rằng, do nhu cầu phục vụ, từ năm 1996 Nhà thờ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã nhiều lần làm đơn đề nghị UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trả lại Tu viện để Nhà Dòng và Giáo xứ có điều kiện đáp ứng phần nào nhu cầu của giáo dân, nhưng không được các cơ quan thẩm quyền giải quyết.

Hiện nay, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà hết sức khó khăn trong việc có cơ sở vật chất để phục vụ một số lượng đông đảo các giáo dân và nhân dân mình có nhiệm vụ phục vụ. Nhiều dự án, chương trình phục vụ những người nghèo khổ, những người kém may mắn trong xã hội đã không thể thực hiện được.

Phải chăng đã đến lúc “tức nước vỡ bờ”? Giáo dân đã không chịu được cách làm việc quan liêu của cơ quan công quyền, hay cố tình im lặng trước công lý và sự thật.

Được biết, văn bản của giáo dân giáo sĩ Thái Hà cũng được gởi đến UBND thành phố Hà Nội, Sở y tế Hà Nội, và Bệnh viện Đống Đa. Sau đây là nguyên văn văn bản nói trên và vài hình ảnh về giáo dân chụp lúc trưa hôm qua.

Công an ở nhiều nơi đã được điều động đến để “bảo vệ” giáo dân.

Dưới đây là toàn văn lá đơn YÊU CẦU TRẢ LẠI TU VIỆN DÒNG CHÚA CỨU THẾ HÀ NỘI và hình ảnh linh mục, tu sĩ và giáo dân Giáo xứ Thái Hà đi ra Ủy Ban Nhân Dân quận Đống Đa nộp đơn.